X

ลำปางปิดถนนรื้อสะพานลอยหลักเกิดรอยแยกและทรุดตัวหวั่นเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 ที่ถนนพหลโยธินหลักกิโลเมตร 687 บ้านม่อนหินแก้ว ม.4 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง นายรัฐพงษ์ เลิศสุวรรณไพศาล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ได้นำเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 พร้อมรถเครนขนาดใหญ่รื้อสะพานลอยซึ่งตั้งอยู่เยื้องหน้าโรงงานกาซะลองเซรามิค หลังจากสะพานลอยดังกล่าวมีรอยแยกและทรุดตัวจนเอียงซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบพบว่าจำนวน 4 จุดที่มีการนำแผ่นเหล็กมาปิดรอยแยกรอยเชื่อมของสะพานจนมิดชิดและมีการมาร์คจุดตามรอยเชื่อมสะพานเพื่อใช้เป็นจุดตรวจสอบว่ามีการแยกตัวของสะพานหรือไม่อย่างไร ก่อนที่จะมีการรื้อสะพานลอย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.เกาะคาลำปางพร้อมด้วยตำรวจทาหลวงเกาะคาได้นำกรวยมาวางปิดถนนทั้งขาขึ้นและขาล่องชั่วคราวเพื่อให้เครนขนาดใหญ่รื้อสะพานลอยโดยรื้อฝั่งขาล่องก่อน จากนั้นเปิดถนนให้รถทั้งขาขึ้นขาล่องใช้ถนนเลนเดียว

นายรัฐพงษ์ เลิศสุวรรณไพศาล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1เปิดเผยว่า การดำนินการรื้อสะพานวันนี้ ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ให้ชะลอด้วยความระมัดระวังลดความเร็วจะมีบางช่วงต้องรถหยุดรถฝากถึงประชาชนวันนี้การจราจรถนนสายดังกล่าวจะติดขัดบ้างจึงขออภัยมาณที่นี้ด้วย การดำเนินถ้าไม่ติดขัดปัญหาคาดว่าการดำเนินการรื้อสะพานลอยน่าจะเสร็จภายในวันนี้ การรื้อสะพานรถเครนขนาดใหญ่จะยกสะพานออกแล้วใช้รถเทเลอร์บรรทุกเก็บไว้ที่แขวงทางหลวงสบปราบเพื่อให้ประโยชน์ต่อไป

ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า สะพานลอยดังกล่าวก่อสร้างเมื่อปี 2542 ที่ผ่านมา สะพานเอียงเกิดรอยแยก ซึ่งที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่ของแขวงการทางลำปางที่ 1 ได้เข้ามาตรวจสอบเป็นประจำ และนำแผ่นเหล็กมาปิดรอยแยกตามรอยเชื่อมของสะพานทั้ง 4 จุด นอกจากนี้ยังมาร์คจุดตามรอยเชื่อมสะพานเพื่อใช้เป็นจุดตรวจสอบว่ามีการแยกตัวของสะพานหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าฐานรากด้านข้างเกิดการทรุดตัวแต่ยังพอรับน้ำหนักได้แต่ถ้าเกิดแผ่นไหวหรือว่าอุบัติเหตุ อาจจะเกิดตกลงมาอาจจะไม่คุ้มค่าความปลอดภัยในชีวิตพี่น้องประชาชนจึงมีการดำเนินการรื้อสะพานออกเพื่อความปลอดภัยสะพานลอยแห่งนี้มีคนข้ามน้อยอยู่แล้วจึงเน้นความปลอดภัยต้องมาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน