X

โรงพยาบาลลำปางผุดห้องแยกโรคผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจมูลค่า 30 ล้านบาท

ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางนายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลลำปางในฐานะประธานด้านภารกิจสนับสนุนกำลังบำรุง (Logistics) ตามแผนระบบบัญชาเหตุการณ์ด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโรงพยาบาลลำปางโดยมีนายแพทย์การณ์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง เป็นผู้บัญชาการเหตุ (IC) ได้นำสื่อมวลชนดูความพร้อมในการรับผู้ป่วย COVID-19 ของโรงพยาบาลลำปาง โดยนายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลลำปางได้นำสื่อมวลชลไปดูความคืบหน้าความพร้อมในการก่อสร้างห้องแยกโรคผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจที่มีความเป็นมาตรฐานสากลทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ และที่สำคัญสามารถใช้ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างภายในโรงพยาบาลลำปาง

นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลลำปางเปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลลำปางได้มีการปรับแผนการใช้เงินเพื่อสถานการณ์โรค COVID-19 โดยใช้เงินบำรุงของโรงพยาบาลลำปาง 30 ล้านบาท มาสร้างห้องแยกโรคผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจที่ได้มาตรฐานต่อจากนี้ไปไม่ว่าจะเกิดโรคติดต่อร้ายแรงขนาดไหนโรงพยาบาลเรามีความพร้อมทั้งเครื่องมือ ห้องต่างๆ อย่างเพียงพอ วันนี้เราอยากให้พี่น้องประชาชนได้ภาคภูมิใจว่าเงินท่านบริจาคโครงการบริจาคเงิน 10 บาท สู้ภัยโรค COVID-19 นั้น วันนี้ท่านได้มาเป็นส่วนหนึ่งแล้ว ดังนั้นเงิน 10 บาท ของท่านได้ร่วมกันให้เกิดศูนย์ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยสำหรับงบประมาณ 30 ล้านบาทเป็นงบที่มาก แต่เราถือว่าพี่น้องประชาชนก็ได้ร่วมแรงร่วมใจด้วยกันเราจะดูแลพี่น้องประชาชนและบุคคลากรทางการแพทย์ให้ปลอดภัย เพราะฉะนั้นเราควรอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

สำหรับการปรับแผนสถานการณ์โรค COVID-19 โดยเงินบำรุงของโรงพยาบาลลำปาง 30ล้านบาทรวมถึงบริจาคโครงการบริจาคเงิน 10 บาท สู้ภัยโรค COVID-19 ของโรงพยาบาลลำปางในการดำเนินการสร้างห้องแยกโรคผู้ป่วยติดเชื้อทางเดินหายใจ โดยแยกแบ่งออกเป็น ห้องแยกโรค ลิฟฟ์ ระบบเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อ เครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องช่วยหายใจ อื่นๆ ซึ่ง จะสร้างเสร็จภายในสิ้นเดือนเมษายน2563นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน