X

ลำปางแบงก์ปลอมระบาดเจ้าของร้านขายของชำตกเป็นเหยื่อ คาดพิษโควิด 19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ”Ray kitnut “ ได้โพสต์เตือนลงในเฟซบุ๊ก ”Lampang city” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กชื่อดังของจังหวัดลำปาง หลังตกเป็นเหยื่อถูกมิจฉาชีพนำแบงก์ปลอมมาของซื้อในร้านขายของชำและแจ้งเตือนให้ประชาชนชาวลำปาง และเจ้าของร้านขายของชำให้ระมัดระวังตรวจสอบเงินที่ลูกค้ามาซื้อของให้ถี่ถ้วนก่อนรับเงินทุกครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก”Ray kitnut “ ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่าเจ้าของเฟซบุคร์ชื่อนายเรย์ อายุ 29 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนจะเล่ารายละเอียดให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเปิดร้านขายของในหมู่บ้านก่อนที่จะพบแบงก์ปลอมซึ่งเป็นแบงก์พันตนได้ไปซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพื่อมาขายที่ร้านขณะจ่ายเงินตนได้ควักเงินแบงก์พันจ่ายปรากฏว่าพนักงานบอกว่าแบงก์พันที่ให้ลักษณะแปลกๆ จึงนำไปตรวจสอบกับเครื่องตรวจธนบัตรปรากฏว่าเป็นธนบัตรปลอมตนจึงเอาเงินที่เตรียมมาด้วยจ่ายให้พนักงานไป พอไปถึงบ้านได้นำธนบัตรซึ่งลักษณะหนาไม่ลายน้ำ คาดว่าน่าจะปริ้นท์สีออกมาไปสอบถามให้คุณปู่ จนทราบความจริงว่าเมื่อวันก่อนขณะที่ตนออกไปธุระนอกบ้านและให้คุณปู่เฝ้าร้านปรากฏว่ามีลูกค้าเป็นผู้ชาย ซึ่งคุณปู่ยืนยันว่าไม่รู้จักไม่ใช่คนในหมู่บ้านได้เข้ามาซื้อบุหรี่และน้ำในร้าน จากนั้นได้เอาแบงก์พันปลอมมาจ่ายโดยลักษณะพับครึ่งซึ่งคุณปู่ก็ได้เอะใจจึงทอนเงินไปอีกประมาณ 800 กว่าบาทก่อนจะออกร้านไปจนกระทั่งมาทราบว่าเป็นแบงก์ปลอมดังกล่าว

จากนั้นตนจึงโพสต์เตือนพี่น้องประชาชนชาวลำปางโดยเฉพาะเจ้าของร้านขายของชำลงในเฟซบุ๊ก ”Lampang city” เพื่อแจ้งเตือนไม่ให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก ให้ระมัดระวังและตรวจสอบเงินที่ลูกค้านำมาซื้อของให้ดีเพราะว่ายุคนี้อยู่ในช่วงโรคโควิด-19 กำลังระบาดคนตกงานไม่มีงานทำไม่มีเงินจึงก่อเหตุลักษณะดังกล่าวซึ่งการที่ตนออกมาโพสต์แค่ต้องการเตือนให้ทุกคนระมัดระวังไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเหมือนกันตนเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน