X

ผู้ว่าลำปางเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประจำด่านจุดตรวจคัดกรองโควิด

ท่ามกลางสภาวการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” ที่ยังคงมีแนวโน้มในการแพร่กระจายเชื้อล่าสุดนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าขณะนี้ในเขตท้องที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีผู้ป่วยสะสมยืนยันติดเชื้อไวรัส “COVID-19” รวมทั้งหมด 4 ราย
จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทางจังหวัดได้ประกาศเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการคัดกรองประชาชนควบคุมการเดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดมากขึ้น เพื่อจะเฝ้าระวังป้องกันและลดโอกาสเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “จุดด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19” ด่านตรวจนาแกสถานีตำรวจภูธรงาว ซึ่งเป็นด่านจุดตรวจที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองบุคคลที่เดินทางข้ามเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดตลอด 24 ชั่วโมง ทำการเรียกตรวจยานพาหนะทุกคัน และตรวจวัดไข้ผู้ขับขี่รวมถึงผู้โดยสารทุกคน พร้อมดำเนินการสอบสวนโรคกับผู้ที่มีอุณหภูมิในร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศา ทุกราย ทำการบันทึกประวัติ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อาชีพการทำงาน พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันย้อนหลังล่าสุด ทั้งสถานที่ที่เคยไป การคลุกคลีบุคคล การร่วมงานสังคม เหตุผลความจำเป็นในการเดินทาง และสถานที่จุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไปถึง

โดยล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางลงพื้นที่ทำการตรวจเยี่ยมติดตามดูการปฏิบัติหน้าที่และเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดด่านตรวจคัดกรองดังกล่าว พร้อมกับนำสิ่งของเครื่องบริโภคต่างๆ ทั้งน้ำดื่ม ชา กาแฟ โอวัลติน ขนมคบเคี้ยว อาหารกึ่งสำเร็จรูป มอบให้เป็นสวัสดิการแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงเพื่อเป็นสิ่งบริการแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จำเป็นต้องหยุดแวะพักในจุดด่านตรวจเพื่อสอบสวนโรค โดยจากการติดตามสถานการณ์ที่ด่านจุดตรวจนาแกแห่งนี้ พบว่าปริมาณยานพาหนะบนท้องถนนที่เดินทางมาจากจังหวัดพะเยา และจะข้ามเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง มีจำนวนลดลงไปมากการจราจรค่อนข้างเบาบาง ส่วนการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้เดินทางไม่พบผู้ที่มีอาการป่วย มีเพียงบางรายที่มีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ แต่เมื่อได้หยุดพักผ่อนและดื่มน้ำเพื่อรอดูอาการ อุณหภูมิได้กลับลดลงเป็นปกติทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวให้เดินทางต่อไปพร้อมกับให้คำแนะนำหมั่นเฝ้าดูสังเกตอาการตนเองหากมีอาการป่วย ไข้ขึ้นสูง ให้รีบไปพบแพทย์ใกล้บ้านโดยทันที

อย่างไรก็ตามได้มีการคาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ช่วงระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2563 อาจจะมีประชาชนบางกลุ่มเคลื่อนย้ายเข้ามายังในเขตพื้นที่อีกระลอก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวเน้นย้ำขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติการตามมาตรการที่ทางรัฐบาล และทางจังหวัดได้ประกาศใช้อย่างเข้มข้นในระดับสีเหลือง รวมถึงให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ลงพื้นที่ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในเขตท้องที่อำเภองาว หากไม่มีความจำเป็นก็ขอให้หยุดการเคลื่อนย้ายสถานที่ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดซ้ำของโรคติดเชื้อไวรัส “COVID-19” ในช่วงเวลาดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน