X

ลำปางผู้ใหญ่บ้านดงหมู่บ้านพบเชื้อโควิด 19 วอนบริจาคหน้ากาก-เจลล้างมือหลังเริ่มขาดแคลน

หลังจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางออกมายืนยัน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดลำปาง จำนวน 3 ราย เป็นคนในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง และคำสั่งของจังหวัดลำปางสั่งปิดหมู่บ้านปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงคนใกล้ชิดพร้อมดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในหมู่บ้าน

 

นายสาธิต กาแก้ว เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่าสิ่งของเครื่องใช้รวมถึงอาหารยังพอเหลือกินเหลือใช้ แต่ที่ขาดแคลนตอนนี้และเป็นที่ต้องการคือเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในตอนนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องใช้ทุกวันรวมถึงพี่น้องชาวบ้านดงทุกคนทุกคนทุกครัวเรือนด้วย ในฐานะตนเป็นผู้นำหมู่บ้านตนขอขอบพระคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน พี่น้องคนไทย ชาวลำปางและชาวอำเภองาวที่เข้ามาช่วยเหลือเราต้องช่วยเหลือกันยากลำบาก

“ผมในฐานะผู้นำหมู่บ้านถึงแม้อัตราเสี่ยงผมจะเยอะแต่ผมก็จะยอมเสียสละทำงาน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ผมได้นอนบ้านแค่ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าและต้องมาปฏิบัติหน้าที่ กินนอนอยู่หน้าด่านตลอด 24ชั่วโมง แต่เพื่อส่วนรวมและพี่น้องชาวบ้านดงผมยินดีรับใช้ (เครดิตภาพ”สาธิต​ กาแก้ว​ ผู้ใหญ่บ้านดง​ ต.หลวงใต้​ อ.งาว​จ.ลำปาง​)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน