X

ลำปางประกาศปิดหมู่บ้านชาวเขาเขตติดต่ออำเภองาว พบเชื้อโควิด-19

​เมื่อวันที่​ 6 ​เมษายน​ 2563​ นายซานฟุ แซ่จ๋าว​ ผู้ใหญ่บ้านบ้านเลาสู ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง​ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขา ชนเผ่าเมี่ยนและชนเผ่าอาข่าเขตรอยต่อ อ.งาว​ ได้นำป้ายประกาศปิดหมู่บ้านห้ามเขาทางเข้าออกและในหมู่บ้าน​ตามมติที่ประชุมและปฏิบัติคำสั่งของจังหวัดลำปาง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19​ ในหมู่บ้านดง​ ต.หลวงใต้​ อ.งาว​จ.ลำปาง

โดยห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่คนในหมู่บ้านเข้ามาในหมู่บ้าน ยกเว้นเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการที่มีความจำเป็นเข้าในหมู่บ้าน​ ห้ามบุคคลในหมู่บ้านออกนอกพื้นที่โดยไม่มีเหตุอันควรยกเว้นผู้ป่วยหนักหรือหมอนัด​ ห้ามรถพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าเข้ามาในหมู่บ้าน ​และห้ามผู้ที่กลับมาจากประเทศ หรือต่างจังหวัดหรือพื้นที่เสี่ยงให้กักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา ​14 วัน​ห้ามออกบ้าน​ ผู้ใดฝ่าฝืนปรับตามมติที่ประชุมหรือตามประกาศของจังหวัดเป็นจำนวนเงิน​ 5,000 บาท​สำหรับประชากรในหมู่บ้านมีทั้งหมด​ 56 หลังคาเรือน​ 250 คน

ขณะเดียวกันหลังพบผู้ติดเชื้อเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม​ จ.ลำปาง​ได้ประกาศปิดหมู่บ้าน 2 หมู่บ้านของตำบลทุ่งผึ้ง คือบ้าน ใหม่สามัคคี (ห้วยวาด) หมู่ที่ 7 และบ้านแม่จอกฟ้าหมู่ที่ 8 ตามที่จังหวัดลำปาง มีการตรวจพบการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563ใดผ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 เป็นต้นไป (เครดิตภาพนายซานฟุ แซ่จ๋าว​ ผู้ใหญ่บ้านบ้านเลาสู)​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน