X

ผู้ใหญ่บ้านงาวลำปางเปิดใจหลังลูกบ้านติดเชื้อโควิด-19

หลังจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางออกมายืนยัน พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดลำปาง จำนวน 3 ราย เป็นคนในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง
ล่าสุดนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้สั่งปิดหมู่บ้าน​ทางเข้าออกหมู่บ้าน​ พร้อมติดตามค้นหากลุ่มเสี่ยงคนใกล้ชิดดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อช่วงเฝ้าระวังสอบสวน​ ก่อนจะลงพื้นที่เพื่อบัญชาการด้วยตัวเอง
นายสาธิิต​ กาแก้ว​ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านดง ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง​ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหบังพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้าน​ได้มีการปิดหมู่บ้านทันที​ ไม่ให้ลูกบ้านออกจากบ้านหากมีความจำเป็นออกจากบ้านให้แจ้งกับทางคณะกรรมหมู่บ้านหรือผู้นำที่ออกตระเวณตลอดเวลา​และจะไม่อนุญาติให้คนนอกเข้ามาในหมู่บ้านโดยเด็ดขาด​

สำหรับประชากรในหมู่่บ้านมีทั้งหมด​273​ คน 134 หลังคาเรือน​ หลังทราบข่าวว่ามีคนในหมู่บ้านติดเชื้อตอนแรกทุกคนก็พากันตกใจกลัวแต่พออสม.พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่สร้างความเข้าใจชาวบ้านก็ลดความตกใจกลัวการใข้ชีวิตประวันชาวบ้านก็เข้่าใจดีหลังมีการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกรณีที่เกิดขึ้นสิ่งสำคัญคือการดำรงชีพต้องกินต้องอยู่ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงพื้นที่แล้วเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของชาวบ้านบรรยากาศในหมู่บ้านเงียบโล่ง​ชาวบ้านพากันอยู่แต่ในบ้านตัวเอง​ ดังนั้นอยากฝากถึงประชาชนในหมู่บ้านอย่าตื่นตระหนกให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้่าที่อย่างเคร่งครัด​ช่วงโรคโควิด-19กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน