X

ลำปางกฟผ.แม่เมาะ มอบเงินช่วยเหลือ “แคดดี้สนามกอล์ฟ” หลังปิดชั่วคราวป้องกันเชื้อ COVID-19

หลังจากที่ทางจังหวัดลำปาง ได้ประกาศมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “COVID-19” ภายใต้ข้อกฎหมายแห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยได้พิจารณาสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค เพื่อป้องกันและควบคุมความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งการสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวได้รวมไปถึงสนามกอล์ฟด้วย จึงทำให้สนามกอล์ฟของ กฟผ.แม่เมาะ ต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ส่งผลให้พนักงานแคดดี้ประจำสนามต้องหยุดงานและขาดรายได้ เฉพาะที่สนามกอล์ฟของ กฟผ.แม่เมาะ มีพนักงานแคดดี้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวรวม 133 ราย

ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ จึงได้จัดสรรเงินช่วยเหลือกรณีพิเศษและรับบริจาคจากผู้ปฏิบัติงานภายในพื้นที่ส่วนหนึ่ง มอบช่วยเหลือแก่พนักงานแคดดี้ ประจำสนามกอล์ฟของ กฟผ.แม่เมาะ โดยนายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตเหมืองแม่เมาะ ในฐานะประธานอนุกรรมการสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ ได้เป็นตัวแทนในนามหน่วยงานนำเงินจำนวนทั้งหมด รวม 266,500 บาท มอบช่วยเหลือให้แก่พนักงานแคดดี้ ทั้ง 133 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดให้บริการสนามกอล์ฟ นับแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา โดยมีพนักงานแคดดี้ จำนวน 4 คน ร่วมกันเป็นตัวแทนเข้ารับมอบเงินจำนวนดังกล่าว ณ บริเวณหน้าอาคารนันทนาการ เหมืองแม่เมาะ

นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดได้ประกาศมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “COVID-19” พิจารณาสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรคเป็นการชั่วคราว ทำให้สนามกอล์ฟของ กฟผ.แม่เมาะ ต้องหยุดให้บริการเบื้องต้นกำหนดถึงวันที่ 12 เมษายน 2563 ในส่วนนี้ทางผู้บริหารเหมืองแม่เมาะ ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับพนักงานแคดดี้ จากการปิดสนามกอล์ฟซึ่งจะต้องขาดรายได้ระหว่างหยุดให้บริการ จึงได้รวบรวมเงินน้ำใจจำนวนหนึ่งที่ได้จากสนามกอล์ฟ กฟผ.แม่เมาะ, ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานเหมืองแม่เมาะ, ชมรมกอล์ฟกีฬาและบันเทิงแม่เมาะ, ชมรมนักกอล์ฟลูกชาวเหมือง รวมถึงนักกอล์ฟผู้ที่เคยมาใช้บริการ มอบช่วยเหลือเพื่อบรรเทาปัญหาความร้อน ซึ่งในโอกาสนี้ นายมาโนชฯ ได้กล่าวกับตัวแทนพนักงานว่า “เงินดังกล่าวอาจไม่มากนัก เมื่อเทียบกับจำนวนพนักงานทั้งหมดและความเดือดร้อนผลกระทบที่พนักงานทุกคนได้รับ แต่หวังว่าเงินจำนวนนี้จะสามารถช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ได้ และขอให้พนักงานแคดดี้ทุกคนดูแลตนเอง คนใกล้ชิด ปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ รวมถึงติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้ออย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน