X

ลำปางนายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรดเดินหน้าป้องกันโควิด-19​ แก้ไขปัญหาภัยแล้ง

 

หลังจากมีคำสั่งจังหวัดลำปาง ที่1079/2563​ เรื่อง แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรดอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง​ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ดำเนินการแต่งตั้ง นายจุมพร ชมภูรัตน์ ให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรด ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่1/2557 เรื่องการได้มาซึ่งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2557 โดยมีผลตั้งแต่วันที่5 มกราคม 2558 เป็นต้นไป​ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563​ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร​ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

นายจุมพร ชมภูรัตน์ นายกเทศมนตรีเมืองล้อมแรด พร้อมด้วย อ.วิรัตน์ ก้อนเรือน รองนายกเทศมนตรีเใืองล้อมแรดเปิดเผยว่า หลังเริ่มเข้ามาทำงานในวันที่18 มีนาคม 2563 เมื่อวาน 19 มีนาคมได้มีประชุมหัวหน้ากองฯ​ มาประชุมรวมกัน ทันที​ โดยมีเรื่องสำคัญ 2 เรื่องเร่งด่วน คือ 1. เรื่องการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่าโควิด-19 ซึ่งเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือสื่อวิทยุในอำเภอเถิน เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ เรื่องการป้องกันไวรัสนี้ และหางบประมาณ ในเรื่องซื้อเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิความร้อนร่างกาย หน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้มาตรฐาน สามสิ่งนี้เป็นเรื่องด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ

ในขณะเดียวกัน เทศบาลเมืองล้อมแรด ได้มีการฝึกทำหน้ากากผ้าป้องกันไวรัส โควิด 19 จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 สอนการทำหน้ากากผ้าเป็นอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อจากไวรัส โควิด 19 ให้ อสม. ประชาชนจิตอาสา และผู้สนใจ นำไปสอนให้กับประชาชนในชุมชนได้มีมีอุปกรณ์ป้องกัน ลดปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัยท้องตลาด สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 ภายในประเทศไทย ในขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันโดยอาการหลังรับเชื้อแล้วจะมีอาการคล้ายเป็นหวัด มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ มีไข้ตัวร้อน หายใจเหนื่อยหอบ ถึงแม้ว่าแนวทางในการรักษาจะยังไม่มีเวชภัณฑ์รักษาได้โดยตรง

จึงทำได้แค่รักษาตามอาการ ดังนั้นการป้องกันที่ดีที่สุดจึงควรหลีกเลี่ยงการการสัมผัส หยิบจับกับสิ่งต่างๆ ในสถานที่สาธารณะ หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัดด้วยผู้คนมากมาย และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อมีความจำเป็นต้องเข้าไปในสถานที่มีผู้คนหมู่มาก รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่อยู่เสมอใช้ช้อนกลาง และล้างมือให้สะอาดท่านที่สงสัยป่วยด้วยอาการดังกล่าว ติดต่อรับตรวจวินิจฉัยยัง รพ. ใกล้บ้านทันที หรือ โทร.สายด่วน 1422 กรมควบคุมโรค​ ​ส่วนเรื่องที่ 2 คือเรื่องภัยแล้ง เรื่องน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนของความแห้งแล้งขาดน้ำอุปโภคบริโภค ของพี่น้องประชาชนชาวล้อมแรด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน