X

ลำปางประกาศปิดสถานบันเทิง​ มหาวิทยาลัยสถานกวดวิชา​ป้องกันโควิด-19

 

หลังจากจังหวัดลำปางโดย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้ประชุมหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในนามคณะทำงาน “ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)” เพื่อติดตามรับทราบข้อมูลประเมินสถานการณ์ระดับพื้นที่ พร้อมจัดเตรียมมาตรการรองรับในการเฝ้าระวังป้องกันโรค และวางแนวทางปฏิบัติ​ เบื้องต้นทางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้ออกมามาเปิดเผยว่าจังหวัดลำปางยังไม่พบผู้เชื้อ “โควิด-19”

ทั้งนี้ทางจังหวัดลำปางได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ที่พักพิงสำหรับบุคคลที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง มีการสืบเสาะข้อมูลกลุ่มคนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ทำการติดตามขอความร่วมมือในกักตัวเพื่อควบคุมโรค โดยมีสถิติข้อมูลล่าสุด (15 มี.ค. 63) ในพื้นที่จังหวัดลำปาง มีผู้เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี 139 คน, เดินทางกลับมาจากประเทศตามประกาศกระทรวง (จีน อิตาลี อิหร่าน) 37 คน, เดินทางกลับมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดต่อเนื่อง 153 คน, มีผู้ใกล้ชิดบุคคลกลุ่มเสี่ยง 206 คน และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 156 คน รวมจำนวนคนที่ต้องเฝ้าระวัง 691 คน ในจำนวนนี้มีผู้ผ่านการกักตัวแล้ว 14 วัน รวม 413 คน คงเหลือบุคคลต้องเฝ้าระวัง 278 คน โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่สามารถติดตามทำการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการได้ครบทุกคน 100% และสำหรับในส่วนมาตรการอื่นๆ ทางจังหวัดลำปางได้ขอความร่วมมือในการยกเลิกกิจกรรมที่จะมีการรวมตัวของคนจำนวนมาก เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการติดต่อของโรค

นายกไก่ และภรรยา

ล่าสุดทางจังหวัดลำปางโดย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้ประกาศมาตรการเร่งด่วนใรการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคไวรัสโคโรนา​ 2019 ให้ปิดสถานบริการสถานบันเทิงงดการเรียนการสอนของมหาลัยของมหาวิทยาลัยโรงเรียนนานาชาติสถานกวดวิชาและทุกสถาบันในพื้นที่จังหวัดลำปาง​ เป็นเวลา​ 14 วัน ประกาศ​ ​ณ​วันที่​ 18 ​มีนาคม ​2563​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน