X

ลำปางหนุ่มแจ้ห่มไอเดียเก๋เปิดท้ายขายส้มตำรสแซ่บข้างทาง”ตำลืมเมีย”

เรื่องราวของหนุ่มสู้ชีวิตรายนี้หากใครผ่านไปตามถนนลำปาง-แม่ทะ เลยตลาดกาดเมฆ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปางไปทางมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางขวามือก็จะเห็นหนุ่มแต่งตัวแบบแนวฮิบฮอป สวมหมวกใส่แว่นตาดำ ตำส้มตำขายอยู่ข้างทาง แต่ที่สะดุดตาคือชื่อร้าน”ตำลืมเมีย” ทำให้ใครที่ผ่านย่านนั้นต้องแวะอุดหนุนซื้อส้มตำของหนุ่มคนนี้

ด้วยความแปลกที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนของไอเดียชื่อร้านผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามรายละเอียดจากเจ้าของร้าน โดยหนุ่มเดี่ยว ศรศักดิ์  ขันธิกุล วัย 37 ปี ชาว อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ร้านผมเพิ่งเปิดได้เพียงสองอาทิตย์ ส่วนไอเดียและความหมายชื่อร้านนั้นมาจาก ตำให้ลืมเมียหรือให้ลืมภรรยา เนื่องจากผมได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้ 4 ปี ก่อนจะกลับมาบ้านเกิดเพื่อมาดูแลแม่ที่ป่วย  และมีเหตุมีปัญหาที่ต้องแยกทางกับเมีย จึงต้องเดินหน้าทำมาหากินด้วยประสบการณ์ ที่ทำงานอยู่ประเทศเกาหลี นอกจากทำงานโรงงานแล้วยังทำงานเสริมเป็นกุ๊กร้านอาหารไทยทำให้มีวิชาการทำอาหารติดตัวมาโดยเฉพาะเมนูส้มตำ  พอกลับมาบ้านเกิดจึงปิ๊งไอเดียเปิดท้ายขายส้มตำข้างทางโดยตั้งชื่อร้านให้แปลกไม่มีใครเหมือนกันและเกิดจากชีวิตจริงชื่อร้าน”ตำลืมเมีย”

ซึ่งลูกค้าแวะมาอุดหนุนและชอบในรสชาติของส้มตำหลากหลายเมนูไว้ให้เลือกเช่น ตำปู ปลาร้า ตำลาว ตำไทย ตำไข่เค็ม  และตำทะเล ฯลฯ ส้มตำจะใช้ปลาร้าอีสานเป็นส่วนผสมเพราะว่าอร่อย มีกลิ่นหอมของปลาร้าอีสานแท้ ร้านจะเปิดตั้งแต่ 10.00-17.00 น.เชิญชวนมาแวะชิมส้มตำรสแซ่บๆได้ทุกวัน ไม่ลองไม่รู้ต้องมาลอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน