X

ลำปาง รมว.พลังงาน เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 “Mae Moh Festival 2019 GREENOVATION In the PARK”

เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ย.62 ที่บริเวณสวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดลำปางและต่างจังหวัด ร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก

สำหรับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน ภายใต้แนวคิด “GREENOVATION In the PARK : ขับเคลื่อนความก้าวหน้าของนวัตกรรมสีเขียว สู่ 50 ปีต่อไปของ กฟผ.”

 

สำหรับความบันเทิงช่วงหัวค่ำ ปีนี้ ยังคงเน้นบรรยากาศความสุข สนุกสนาน จัดเต็มทั้งการแสดง แสง สี เสียง และคอนเสิร์ตจากศิลปินดารา นักร้องชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย ที่จะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมสร้างความบันเทิง มอบความความสุขให้แก่ชาวอำเภอแม่เมาะ และนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ไปตลอดงาน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 3 วัน 3 คืน ของการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวครั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศอันบริสุทธิ์ ท้าลมหนาว และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ท่ามกลางทะเลหมอก พร้อมรับชมความงามของทุ่งดอกบัวตองและดอกไม้นานาพรรณ ที่ กฟผ.แม่เมาะ นำมาปลูกไว้ บริเวณพื้นที่ด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เพื่อคอยต้อนรับสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ ตลอดช่วงเทศกาลฯ นอกจากนี้ กฟผ.แม่เมาะ ยังได้ร่วมกับชุมชนในพื้นที่โดยรอบโรงไฟฟ้า จัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไว้คอยต้อนรับ ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวกันตลอดทั้งวัน อาทิ กิจกรรม “เที่ยว กฟผ.แม่เมาะ แวะลัดเลาะชุมชน” ด้วยรถบัสไฟฟ้า หรือ EV (Electric Vehicle) กิจกรรมเครื่องเล่นท้องถิ่น ลานวัด กิจกรรมสวนพฤกษชาติ Slider – Street Show จิตอาสาจังหวัดลำปาง รวมถึงการแสดงของกลุ่มต่าง ๆ เช่น รถดอยท้าซิ่ง, ชิงช้าพาม่วน, ปั่นรถถีบ ยิงก๋ง, แป๋งกับมือ ถือกลับบ้าน D.I.Y และกิจกรรมกาดมั่วบัวตอง ร่วมชิม ร่วมช้อป สินค้าคุณภาพจากชุมชน เป็นต้น

ทั้งนี้ กฟผ.เตรียมทั้ง บริการจุดจอดรถภายในงาน และรถบริการรับ-ส่งฟรี จากตัวเมืองลำปาง เข้าไปสู่บริเวณงาน เที่ยวไป เวลา 10.00-18.00 น. และเที่ยวกลับ เวลา 15.00-24.00 น. จำนวน 7 จุด ได้แก่ 1.บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์  2.เซ็นทรัลพลาซาลำปาง  3.แยกป่าขาม  4.หน้าศาลากลางจังหวัดลำปาง  5.โรงเรียนแม่เมาะวิทยา  6.สวนพฤกษชาติ (ลานสไลด์เดอร์)  และ 7.สวนเฉลิมพระเกียรติ (ทุ่งบัวตอง)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน