X

ลำปางนายกอบต.พร้อมขึ้นตะบันหน้ารองประธานสภาศึกมวยการกุศลงานท่องเที่ยวแม่เมาะเพื่อเด็กยากจนพื้นที่สูง

นายศุกร์ ไทยธนสุการณ์ นายกอบต.บ้านดง จ.แม่เมาะ จ.ลำปางเปิดเผยว่า “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15” Mea Moh Festival 2019 โดยในปี้นี้ ได้กำหนดจัดงานกิจกรรมขึ้น 3 วัน 3 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2562 นอกจากมีกิจกรรมต่างๆ แล้วภายในงานยังการแข่งขันชกมวยไทยซึ่งมีนักมวยชื่อดังขึ้นเวทีให้ชาวลำปางโดยเฉพาะแฟนหมัดมวยได้ชมอย่างจุใจไม่ควรพลาด

ทางผู้ชุมชนในอำเภอของอำเภอแม่เมาะของเรามุ่งเน้นส่งเสริมกีฬาซึ่งอยากเยาวชนรุ่นควรใส่ใจเรื่องกีฬาให้มากโดยเฉพาะกีฬามวยไทยนอกจากจะทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงแล้วยังเป็นการฝึกไว้ป้องกันตัว กีฬามวยไทยเป็นการต่อสู้ที่เด็ดเดี่ยวแม่ไม้มวยไทยเป็นอาวุธที่ออกครบทุกกระบวนท่าในการต่อสู้ แต่ว่ามวยไทยมีความปลอดภัยคือได้ฝึกฝนการป้องกันตัวเอง การตอบโต้คู่ต่อสู้จึงเชิญชวนเยาวชนหันมาเล่นกีฬาออกกำลังกายกัน แต่ผมชอบกีฬามวยไทยเพราะว่าผมเป็นอดีตนักมวยชกมวยไทยมาก่อน ทำให้ทางผู้บริหารกฟผ.ในการจัดงาน“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15”ได้กำหนดให้มีการแข่งขันชกมวยไทยขึ้น โดยมีคู่มวยที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงจะมาชกในรายการนี้

ในส่วนตัวผมซึ่งชื่นชอบกีฬามวยไทยก็จะชกในรายการนี้ด้วย โดยใช้ชื่อว่า”พลังชัย ลูกเก๊าจาวหรือพลังชัย ส.ฤทธิชัย”  ส่วนคู่ชกเป็นอดีตนักมวยในยุคเดียวกันเช่นกันอายุไล่เลี่ยกันคือนายสนิท เป็นต้น ปัจจุบันเป็นรองประธานสภาตำบลสบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ใช้ชื่อชกมวย”พรชัย ช.พรชัย” ชึ่งจะขึ้นชกคู่ที่ 3 ในรายการในวันที่ 23 พ.ย.62 ที่จะถึงนี้โดยชก 3 ยก ซึ่งชกกันจริงๆ ตามกติกากีฬามวยไทยกากในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายคือฝ่ายผมและฝ่ายคู่ต่อสู้มีการวางเงินเดิมพันกันด้วย ซึ่งจะนำรายได้เงินเดิมพันทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กยากจนเด็กชาวบนดอยที่ยากจน ตกทุกข์ได้ยากอยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้ซึ่งผมเองก็ฟิตซ้อมร่างกายมาแล้วและพร้อมเต็มที่ในการชกในครั้งส่วนคู่ชกก็ทราบว่าเป็นมวยที่ออกอาวุธหนักแต่ต้องคอยลุ้นว่าว่าใครจะชนะเชิญชวนชาวลำปางชาวอำเภอแม่เมาะไปชมเชียร์ทั้งสองฝ่ายที่งาน“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15”ตามวันเวลาดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน