X

ลำปางหลายหน่วยงานตรวจสอบความพร้อมเครื่องเล่นสวนสนุกงานท่องเที่ยวแม่เมาะ

ที่บริเวณสถานที่จัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15” กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นายประทีป  ประคองวงค์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำปาง ประธานคณะทำงานตรวจสอบความปลอดภัยเครื่องเล่นจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่คณะทำงานฯ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำปาง สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดลำปาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง และเทศบาลตำบลแม่เมาะ เพื่อร่วมปฏิบัติการกับเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ ซึ่งเป็นหน่วยงานเจ้าของสถานที่ผู้จัดงาน นำทีมวิศวกรโยธา เข้าดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ที่ได้ทำการติดตั้งไว้อยู่ภายในบริเวณงาน เพื่อตรวจเช็คดูแลความปลอดภัย ป้องกันอันตราย และการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่นอุปกรณ์ ก่อนที่เครื่องเล่นทั้งหมดจะได้มีการเปิดให้บริการแก่กลุ่มเด็กเยาวชน และนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 พฤศจิกายน 2562) จะเป็นวันแรกของการจัดงาน

 

ทั้งนี้ สำหรับในการตรวจสอบความปลอดภัยของอุปกรณ์เครื่องเล่นดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่คณะทำงานฯ ได้มีการตรวจเช็ดดูความแข็งแรงของอุปกรณ์เครื่องเล่นทุกชนิด ที่ได้มีการติดตั้งไว้อยู่ภายในบริเวณงาน ทั้งชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน รถไฟเล็ก บ้านลม สวนน้ำ และสปริงบอร์ด โดยได้เน้นดูความแข็งแรงตรงบริเวณจุดเชื่อม จุดข้อต่อต่างๆ ของอุปกรณ์เครื่องเล่น เฉพาะอย่างยิ่งตรงบริเวณจุดหมุน จุดรับแรงเหวี่ยง แรงกระแทก ซึ่งเป็นส่วนที่อาจเกิดการชำรุดได้ง่าย พร้อมทำการตรวจเช็คทดสอบระบบเบรค ตรวจสอบระบบไฟฟ้าของอุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่งจะต้องสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย ตลอดจนถึงได้ทำการตรวจเช็คตารางการบำรุงรักษาเครื่องเล่น คำเตือนขณะใช้งาน รวมทั้งแผนมาตรการกรณีฉุกเฉินของผู้ประกอบการเครื่องเล่น ที่จะต้องจัดทำไว้เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติในการดูแลความปลอดภัยของผู้บริโภค ที่จะเข้ามาใช้บริการเล่นเครื่องเล่นภายในงานด้วย ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คณะทำงานฯ ได้ตรวจสอบพบจุดบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นจุดเสี่ยงอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บได้ โดยได้แจ้งให้ผู้ประกอบการเครื่องเล่น ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนจะมีการเปิดให้บริการในบ่ายวันนี้ โดยเพื่อเป็นการป้องกันเหตุ ดูแลความเรียบร้อยปลอดภัยภายในงาน สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวชมงาน และเล่นเครื่องเล่นสวนสนุกภายในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15” Mea Moh Festival 2019 โดยในปี้นี้ ได้กำหนดจัดงานกิจกรรมขึ้น 3 วัน 3 คืน ในช่วงระหว่างวันที่ 22 ถึง 24 พฤศจิกายน 2562

อย่างไรก็ตามในส่วนนี้ขอฝากเตือนพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่จะนำบุตรหลานเข้ามาเล่นเครื่องเล่นสวนสนุกภายในบริเวณงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ได้โปรดช่วยดูแลบุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็กเล็กอย่าปล่อยให้มีการขึ้นเล่นเครื่องเล่นตามลำพังโดยเด็ดขาด และขอให้ปฏิบัติตามข้อระเบียบ กฎกติกา รวมถึงคำเตือนของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยอยู่ตามจุดต่างๆ อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเยาวชนบุตรหลาน รวมทั้งเพื่อเป็นการร่วมสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับงานท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ให้งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะได้เป็นงานแห่งความรื่นเริง สร้างทั้งความสุข สนุกสนาน และสร้างความประทับใจให้สมกับการรอคอย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน