X

เหยื่อลิขสิทธิ์โดเรม่อนเข้าแจ้งความเพิ่ม

เหยื่อลิขสิทธิ์โดเรม่อนจังหวัดนครสวรรค์เข้าแจ้งความเพิ่มอีกหลายราย  พบตัวแทนและฤติกรรมกลุ่มเดียวกันโดยใช้วิธีล่อซื้อก่อนกรรโชกทรัพย์  ขณะจังหวัดสั่งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งดูแล 

นครสวรรค์-เหยื่อลิขสิทธิ์โดเรม่อนนำหลักฐานการสั่งซื้อสินค้าและคลิปวิดิโอที่บันทึกขณะจ่ายเงินให้กับผู้ที่อ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จำนวนเงิน 20000 บาท เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์  หลังพบว่าตนเองอาจเข้าข่ายถูกกรรโชกทรัพย์เนื่องจากตัวแทนล่อซื้อสินค้าและเรียกรับเงินแทนการส่งเข้าดำเนินคดี

จากการเปิดเผยของนางสาวบี (นามสมมุติ) บอกว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ nung ning ทักมาขอซื้อกระเป๋าเงินลายการ์ตูนดังกล่าวจำนวน10กว่าใบพร้อมวางมัดจำมาในราคา 500 บาทและนัดรับสินค้า เมื่อมาถึงกลับถูกกลุ่มดังกล่าวล้อมจับพร้อมเรียกเงิน 70,000 บาทต่อรองมาจนเหลือ 20,000 บาท ทั้งที่เพิ่งเรียนจบมาขายกระเป๋าหารายได้เสริมกลับมาโดนจับเมื่อเห็นข่าวในสื่อพบว่าพฤติกรรมคล้ายกับของตนเอง จึงออกมาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับกลุ่มดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครสวรรค์เพื่อดำเนินคดีและหาความยุติธรรม

ในขณะที่นายเชาวลิต ทองยิ้ม ผู้ปกครองของนางสาวนริศรา ทองยิ้ม ลูกสาววัย 17 ก็ออกมาเปิดเผยเช่นเดียวกันว่าหารายได้เสริมด้วยการขายแก้วเยติลายการ์ตูนโดราม่อนและวันพีชโดยการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในการขาย ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กทักมาขอติดต่อซื้อและนัดรับของที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง  เมื่อถึงเวลาได้ไปส่งของถูกกลุ่มผู้ชาย 5-6 คนล้อมจับและให้ขึ้นรถไปเจรจาตรงข้ามโรงพักเพื่อเซ็นใบจับและถ่ายของกลางโดยมีการเรียกเงินคนละ 80,000 บาทต่อคนรวมเป็น 160,000 บาท แต่ได้ต่อรองค่าปรับจนเหลือ 30,000 บาทซึ่งเงินจำนวนนี้ได้ไปขอยืมมาต้องเสียดอกเบี้ยทำให้ได้รับความเดือดร้อนมากเมื่อเห็นข่าวจึงตัดสินใจออกมาเรียกร้องพร้อมแจ้งความกับกลุ่มดังกล่าวเพื่อขอเงินคืน

ในขณะที่นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัยผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ได้เดินทางมาที่สภ.เมืองนครสวรรค์เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวเพื่อหาทางช่วยเหลือ  เนื่องจากสองวันที่ผ่านมาตนทราบว่ามีผู้เสียหายจากกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์จำนวนหลายราย

หากผู้เสียหายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมและจะนำเรื่องไปหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางในการป้องกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน