X

โร่ร้องทุกข์ตัวแทนลิขสิทธิ์โดราเอม่อน

สาวจำหน่ายเลโก้โดราเอม่อนร้องทุกข์ถูกกรรโชกทรัพย์จากตัวแทนลิขสิทธิ์  หลังถูกจับและถูกเรียกเงิน 25, 000 บาท แลกไม่ดำเนินคดี

นครสวรรค์-วันนี้ที่สถานีตำรวจภูธรสภ.เมืองนครสวรรค์ น.ส.กนกลักษณ์ ถาวรประภาสสวัสดิ์ อายุ 29 ปี พนักงานจ้างเหมาของราชการแห่งหนึ่ง (สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 นครสวรรค์) ถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯจับกุม ณ ห้างบิ๊กซีนครสวรรค์ โดยเธอบอกว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Nung Ning ได้สั่งสินค้าเป็นเลโก้ตัวต่อโดเรม่อนจำนวน 21 ตัว โดยนัดให้ไปส่งสินค้าที่ห้างฯ​ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายในวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา กลับถูกกลุ่มคนดังกล่าวยึดของกลางและถูกแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาได้มีการทำซ้ำดัดแปลงงานศิลปกรรม ลักษณะงานจิตกรรม ซึ่งเป็นผลงานโดเรม่อน โดยการนำไว้ขาย จนทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเธอได้ถูกเชิญตัวไปไกล่เกลี่ยที่ห้องสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และถูกเรียกค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ซึ่งตนไม่มีเงินจนตกลงเสียค่าปรับที่ 25,000 บาท ซึ่งทางคุณพ่อกลัวที่จะมีคดีความจึงไปหายืมมาเสียค่าปรับทั้งหมด

ล่าสุดในวันนี้นางสาวกนกลักษณ์ได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจเนื่องจาก ตนเองถูกขู่หลายอย่างจนเกิดความกลัว​ และมั่นใจในตนเองว่าไม่ผิดเนื่องจากหาข้อมูลลิขสิทธ์พบว่าหมดอายุไปแล้วตามคำกล่าวอ้าง​ แต่ทำไมยังมีกลุ่มคนดังกล่าวเข้ามาอ้างสิทธิ์อีกทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งมีความสงสัยว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์จริงหรือไม่ มีการรับมอบอำนาจมาจริงหรือไม่ และตนเองก็ต้องการเงินคืน เนื่องจากตนเองไม่ได้ขายโดยตรง แต่สั่งแบบพรีออเดอร์ตามที่ลูกค้าสั่งมาเป็นรายได้เสริมเพื่อหาเงินไปคลอดลูกเท่านั้น  ด้านพันตำรวจโทสุทัศน์ ม่วงสุข ร้อยเวรสอบสวนได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ดังกล่าวพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น  และจะเรียกคู่กรณีมาสอบสวนเพิ่มตามความประสงค์ของผู้ร้องทุกข์และได้นัดคู่กรณีมาชี้แจงในวันจันทร์ที่จะถึงนี้เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายพิพล โตตันติกุล ตัวแทนลิขสิทธิ์บริษัทดังกล่าวได้รับคำตอบว่ายังไม่สะดวกจะชี้แจงเรื่องใดๆ​ ในตอนนี้  ซึ่งรายละเอียดต่างๆ​ ให้สอบถามไปยังบริษัทได้โดยตรง  ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน