X

น้ำแห้งแพเกยตื้น

แพของชาวบ้านในคลองบางเคียนจังหวัดนครสวรรค์ต้องเกยตื้นอยู่กลางลำคลองหลังระดับน้ำได้แห้งขอดลงจนเหลือแต่พื้นดิน  คาดปีนี้แล้งหนักน้ำที่เหลืออาจอยู่ไม่ถึงสิ้นปี

นครสวรรค์-ชาวเรือนแพอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์เริมได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง  หลังคลองบางเคียนซึ่งเป็นคลองสาขาของแม่น้ำยมที่ไหลมาจากจังหวัดพิจิตรเริ่มแห้งขอดจนสามารถเดินข้ามฝั่งได้ จากการเปิดเผยของนายสมพงษ์ เปี่ยมมูลชาวแพในพื้นที่หมู่ที่13  บอกว่าสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้ส่อเค้ารุนแรงหนัก

ซึ่งในขณะนี้เรือนแพของชาวบ้านในคลองบางเคียนกว่า 30 หลังคาเรือนต้องเกยตื้นอยู่กลางลำคลอง หลังระดับน้ำได้แห้งขอดลงจนเหลือแต่พื้นดินเนื่องจากในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์มีฝนตกน้อยกว่าทุกปีจึงทำน้ำในลำคลองมีน้อยและแห้งหมดไปอย่างรวดเร็วประกอบกับในพื้นที่ยังมีการสูบน้ำทำนากันอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งคาดว่าน้ำที่เหลืออยู่ในก้นคลองอีกเพียงเล็กน้อยจะแห้งหมดไปก่อนที่จะถึงสิ้นปีนี้

ล่าสุดเรือนแพยังคงตั้งอยู่บนพื้นดินกลางลำคลองไม่สามารถขยับเรือนแพไปไหนได้  เรือนแพหลายหลังเกิดความลาดเอียงลูกบวบแตกได้รับความเสียหาย  บางหลังเสียหายอย่างหนักต้องใช้เงินในการซ่อมแซมนับหมื่นบาท  ซึ่งคาดว่าปัญหาภัยแล้งและน้ำแห้งดังกล่าวนี้จะยาวนานต่อออกไปอีกหลายเดือนและส่งผลกระทบจนถึงปีหน้า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน