X

ตื่นตัวบริจาคโลหิตช่วยเหลือคนไข้

ประชาชนจังหวัดนครสวรรค์ตื่นตัวบริจาคโลหิต  หลังทราบข่าวโรงพยาบาลยังขาดเลือดรักษาคนไข้

นครสวรรค์-ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตกันที่สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่8 จังหวัดนครสวรรค์กันอย่างต่อเนื่อง  หลังทราบกระแสข่าวว่าโรงพยาลต่างๆทั่วประเทศยังขาดเลือดรักษาคนไข้อีกเป็นจำนวนมาก  โดยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ระบุว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเริ่มมีประชาชนให้ความสนใจมาบริจาคเลือดกันมากขึ้น  ซึ่งหากเปรียบเทียบจากช่วงเวลาปกติผู้บริจาคน่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกประมาณร้อยละ 20 และคาดว่าในช่วงวัดหยุดสุดสัปดาห์นี้จะมีคนมาบริจาคเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

จากการเปิกเผยของนางสาวจุฬาลักษณ์ โพธิ์พันธ์  หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาบริจาดเลือดในวันนี้บอกว่า   หลังจากทราบข่าวจากสื่อต่างๆเมื่อวานที่ผ่านมาว่าโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศยังขาดแคลนเลือดที่จะรักษาคนไข้อีกเป็นจำนวนมาก  ทำให้วันนี้ได้รีบเดินทางเข้ามาบริจาคเลือดตั้งแต่เช้าซึ่งก็ถึงกำหนดช่วงเวลาที่จะบริจาคเลือดได้พอดี  เนื่องจากคิดว่าในขณะนี้เลือดมีความจำเป็นเร่งด่วนเพราะยังมีคนไข้รอคอยเลือดอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคโลหิตสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่8 จังหวัดนครสวรรค์ ถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์  หรือที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในเวลาราชการ  ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิย์เปิดบริการ 08.00-12.00น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน