X

โรงพยาบาลนครสวรรค์ขาดเลือดรักษาคนไข้

โรงพยาบาลศูนย์นครสวรรค์ยังขาดโลหิตรักษาคนไข้  เจ้าหน้าที่เชิญชวนบริจาคเนื่องจากยังต้องการอีกปริมาณมาก

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ยังคงเดินหน้ารับบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง  หลังโรงพยาบาลยังขาดโลหิตเพื่อรักษาพยาบาลคนไข้ติดต่อกันเป็นระยะเวลาหลายเดือน  โดยเฉพาะกรุ๊ป O และกรุ๊ป A ที่หมดจากธนาคารเลือดมาอย่างยาวนาน  นายการันย์กรณ์ ศรีประเทือง นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ เปิดเผยว่า  โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ที่มีคนไข้และความต้องการเลือดในปริมาณมาก  โดยจากเดิมเม็ดเลือดแดงที่ใช้โดยเฉลี่ยเดือนละ 1,800 ถุง  แต่ในขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 2,000-2,200 ถุง

ประกอบกับที่ผ่านมาได้มีเคสการผ่าตัดผู้ป่วยโรคหัวใจหลายราย  ทำให้ธนาคารเลือดที่เก็บเลือดกรุ๊ปต่างๆของโรงพยาบาลมีเลือดไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้  โดยเฉพาะเลือดกรุ๊ป O และกรุ๊ป A โดยวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้ได้พูดคุยกับญาติคนไข้ที่ใช้เลือดระหว่างทำการรักษา  ขอให้บริจาคเลือดกลับคืนให้กับโรงพยาบาลด้วย

ส่วนการรับบริจาคก็ยังคงเดินหน้ารับบริจาคตลอดทุกวันในเวลาราชการ  ในขณะที่วันหยุดนักขัตฤกษ์จะเปิดรับบริจาคครึ่งวัน  และฝากเชิญชวนประชาชนขอให้เข้ามาร่วมกันบริจาคกันให้มากๆ เนื่องจากทางโรงพยาบาลยังต้องการเลือดอีกปริมาณมาก  ส่วนผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาติดต่อขอบริจาคได้ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์หรือที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติภาคที่ 8 นครสวรรค์ได้ด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน