X

ยื่นหนังสือทวงถามราคาอ้อย

เกษตรกรนับพันคนยื่นหนังสือทวงถามราคาอ้อยตกต่ำ  หลังพรรคการเมืองหาเสียงรับปากให้ราคาตันละ 1,000 บาท

นครสวรรค์-เกษตรกรชาวไร่อ้อยชาวจังหวัดนครสวรรค์นับ 1,000 คน  รวมกลุ่มเดินทางเข้าพบนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องราคาและการขนส่งอ้อยผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปยัง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ซึ่งเนื้อหาใจความของหนังสือมีใจความระบุข้อเรียกร้องไว้ 3 ข้อ คือ การเรียกร้องราคาอ้อยขั้นต้นในฤดูกาลผลิตปี 62/63 ขอให้ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทต่อตัน และการบรรทุกอ้อยเข้าโรงงานน้ำตาลขอให้มีความสูงจากการบรรทุกประมาณ 4 เมตร รวมถึงการตัดอ้อยเข้าโรงงานน้ำตาลขอผ่อนผันให้มีการเผาใบอ้อยก่อนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

โดยมีนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการ จ.นครสวรรค์ ออกมารับหนังสือข้อเรียกร้องจากกลุ่มสามาคมชาวไร่อ้อย เพื่อนำส่งต่อให้กับนายกรัฐมนตรีต่อไป

จากการเปิดเผยของนายอนันต์ เย็นตั้ง นายกสมาคมชาวไร่อ้อยสี่แควนครสวรรค์เปิดเผยว่า  การที่ชาวไร่อ้อยมารวมตัวยื่นหนังสือในวันนี้ประเด็นหลักๆก็เพื่อมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และทวงถามต่อรัฐบาลและพรรคการเมืองต่างๆ ถึงเรื่องราคาอ้อยที่รับปากไว้ในช่วงหาเสียงลงสมัครเลือกตั้งว่าจะให้ในราคาไม่ต่ำกว่าตันละ 1,000 บาท  แต่ในขณะนี้ราคาอ้อยมีราครเพียงตันละ 600 กว่าบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการยื่นข้อเรียกร้องในครั้งนี้ไม่ใช่มีแค่กลุ่มสมาคมชาวไร่อ้อยเขตจังหวัดนครสวรรค์เท่านั้น เนื่องจากมีการนัดรวมพลกันยื่นหนังสือข้อเรียกร้องกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศของกลุ่มสมาคมชาวไร่อ้อย 4 องค์กร ได้แก่ สมาพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย สหสมาคมชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย และชมรมสถาบันชาวไร่อ้อย ภาคอีสาน อีก 37 องค์กร

ซึ่งการเรียกร้องในครั้งนี้หากยังไม่ได้รับคำตอบในการช่วยแก้ปัญหาจากรัฐบาล จะมีการนัดรวมพลชาวไร่อ้อยทั่วประเทศเดินทางไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงอุตสาหกรรมต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน