X

แห่จำนำหัวรถไถนาก่อนเปิดเทอม

เกษตรกรจังหวัดนครสวรรค์แห่นำหัวรถไถนาเข้าโรงจำนำหาเงินใช้จ่ายช่วงเปิดภาคเรียนใหม่กันเนืองแน่น  เจ้าหน้าที่เผยต้องจัดคิวล่วงหน้าเนื่องจากสถานที่ไม่พอเก็บ

นครสวรรค์-เกษตรกรในพื้นที่ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์และใกล้เคียงต่างนำหัวรถไถนาและเครื่องมือการเกษตรมาจำนำกับทางโรงรับจำนำของอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์กันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงเปิดภาคเรียนของบุตรหลาน  ในขณะที่โรงรับจำนำต้องเพิ่มเงินสำรองไว้ใช้จ่ายจำนวน 160 ล้านบาท พร้อมปรับอัตราดอกเบี้ยลดลงเพื่อช่วยเหลือประชาชน

นายศรชัย อธิปฏิเวช นายกเทศมนตรีเมืองชุมแสงบอกว่า ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบันมีเกษตรกรนำหัวรถไถและเครื่องมือการเกษตรมาจำนำกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหัวรถไถนั้นมีมากกว่า 300 หัวแล้ว ล่าสุดก็ยังมีเกษตรกรนำหัวรถไถมาจำนำกันอย่างต่อเนื่องแต่ไม่สามารถรับเพิ่มเติมได้เนื่องไม่มีพื้นที่ในการจัดเก็บ แต่ก็ได้แก้ปัญหาโดยการใช้บัตรคิวแทนหากมีคนมาไถ่-ถอนและมีพื้นที่ว่างก็จะโทรศัพท์เรียกมารับจำนำต่อไป

ซึ่งในส่วนของราคารับจำนำหัวรถไถนั้นจะอยู่ที่ขนาดและรุ่นต่างๆ ส่วนราคารับจำนำจะเริ่มต้นที่ 10,000-30,000 บาท ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ย ไม่เกิน 5,000 บาทอยู่ที่ 0.25 บาท ราคารับจำนำตั้งแต่ 5,001 บาทขึ้นไป อยู่ที่ 1.00 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน