X

เทพริกประชดหลังอุตสาหกรรมจังหวัดสั่งปิดโรงงาน

เกษตรกรเทพริกประชดอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์หลังโรงงานถูกสั่งยุติการผลิต  ในขณะที่ผู้ประกอบการเตรียมร้องศาลปกครองเพื่ออุทธรณ์คำสั่ง

เกษตรกรและลูกจ้างโรงงานทำซอสพริกกว่า 200 คนนำพริกสดสีแดงกว่า 100 กิโลกรัมเทลงพื้นหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์  พร้อมเดินถือป้ายเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  หลังอุตสาหกรรมจังหวัดสั่งปิดโรงงาน (บริษัท ดิ สมิธ ฟุ้ด อินเตอร์เนชันแนล จำกัด)ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์  ให้ระงับการประกอบกิจการทำให้พนักงานกว่า200คนตกงานทันที

เบื้องต้นนายประทีป  ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ได้เรียก เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์และผู้ประกอบการกิจการโรงงานทำซอสพริกพร้อมตัวแทนลูกจ้างโรงงานเข้าร่วมประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง จนได้ข้อสรุป 3 ข้อ คือ 1.ให้ทางโรงงานยื่นเรื่องทำการขอใบอนุญาตใหม่โดยเร็ว 2.ให้ทางโรงงานทำหนังสื่ออุทธรณ์คำสั่งอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม 3.ให้ทางโรงงานฟ้องศาลปกครองและขอคุ้มครองชั่วคราวเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่เกิดขึ้น

จากการเปิดเผยของนางวิชาดา เดอ สมิท กรรมการผู้จัดการโรงงานทำซอสพริกบอกว่า  ที่ผ่านมาทางบริษัทนั้นไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องของการต่อใบอนุญาต  จึงเข้าร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้โรงงานกลับมาประกอบกิจการได้ตามปกติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน