X

เจ้าท่านครสวรรค์บุกจับลักลอบดูดไม่ได้ขออนุญาต

เจ้าท่านครสวรรค์บุกตรวจพร้อมแจ้งข้อหาดูดทรายโดยไม่ได้รับอนุญาต  หลังท่าทรายริมแม่น้ำเจ้าพระยาสิ้นสุดสัมปทานแล้วแอบลักลอบดูดทรายขาย

นครสวรรค์-นายสุชิน ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการกรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจังหวัดนครสวรรค์  เข้าตรวจสอบท่าทรายแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลพยุหะคีรี อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบดูดทรายเพื่อนำไปขายโดยไม่ได้รับอนุญาตหลังจากหมดสัมปทานก่อนหน้านี้แล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าท่าทราบบริเวณดังกล่าวอยู่พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลพยุหะคีรี อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยพฤติกรรมนำเรือดูดทรายออกนอกตลิ่งพร้อมเดินเครื่อง  ส่วนบริเวณริมตลิ่งพบกองทรายจำนวนหนึ่งถูกดูดกองไว้รอการจำหน่ายริมแม่น้ำ อุปกรณ์เรือดูดทรายอีกจำนวน 2 ลำ คนงานขุดทราย และรถแบคโฮอีกหลายคัน

จากการเปิดเผยของนายสุชิน ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการกรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  บริษัทดูดทราบที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ก่อนหน้านี้ได้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องแต่สัญญาได้หมดลงไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา  แต่ระหว่างที่รอการขอสัมปทานรอบใหม่ก็ได้ลักลอบดูดทรายขึ้นมาอีก  ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบดูดทรายในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติพร้อมนำตัวนายประทีป ถิ่นแถว ลูกจ้างชาวจังหวัดสุรินทร์  ผู้ดูแลท่าทรายพร้อมคำรับสารภาพไปทำบันทึกการจับกุมที่สำนักงานภูมิภาคเจ้าท่าที่ 1 และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนที่สภ.พยุหะคีรีเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน