X

ชาวหนองบัวนครสวรรค์เตรียมรับน้ำพิจิตร-เพชรบูรณ์

ชาวบ้านห้วยถั่วเหนืออำเภอหนองบัวจังหวัดนครสวรรค์เร่งทำแนวป้องกันน้ำจากเพชรบูรณ์และจังหวัดพิจิตรเข้าท่วมในพื้นที่  เผยเตรียมขนของออกจากบ้านหากระดับน้ำยังขึ้นสูง

นครสวรรค์-ชาวบ้านหลายสิบคนในพื้นที่หมู่ที่1 ตำบลห้วนถั่วเหนือ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์  ยังคงเร่งกรอกกระสอบทรายที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนำมากองไว้ให้เพื่อนำไปทำแนวกั้นน้ำ  หลังจากตั้งแต่เมื่อวันที่5กันยายน2562ที่ผ่านมาเริ่มมีน้ำจากพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิจิตรเอ่อล้นคลองสาธารณะเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น

จากการเปิดเผยของนายจิตร คอนสิน ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าในขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงเอ่อล้นท่วมขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น จึงทำให้ชาวบ้านยังคงต้องเร่งป้องกันทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่การเกษตร  ล่าสุดได้นำรถไถนาทำคันดินเป็นแนวกั้นน้ำชั่วคราวเพื่อป้องน้ำน้ำจากคลองสาธารณะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้าน

 

พร้อมทั้งให้สมาชิกในบ้านนำกระสอบไปบรรจุทรายที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยถั่วเหนือมาทำแนวกั้นน้ำเข้าบ้านเพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น  พร้อมทั้งเตรียมขนของมีค่าขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยหากน้ำยังเพิ่มปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน