X

ชาวบ้านบางเคียนเก็บของขึ้นที่สูงรับมือน้ำเหนือ

ชาวบ้านริมคลองสาขาแม่น้ำยมยังคงเก็บของมีค่าขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยหลังทราบสถานการณ์น้ำทางภาคเหนือยังมีมาก  ในขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ 

นครสวรรค์-ชาวบ้านหมู่ที่13 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์  เริ่มทยอยเก็บยานพาหนะและของมีค่าโดยเฉพาะเครื่องมือทางการเกษตรไว้ที่สูงอย่างต่อเนื่อง  หลังระดับน้ำในคลองบางเคียนที่เป็นคลองสาขาของแม่น้ำยมกำลังเอ่อล้นตลิ่งอย่างต่อเนื่อง  จากการเปิดเผยของนายสังวร  ภู่แก้ว ชาวบ้านหมู่ที่13 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  ในขณะนี้ชาวบ้านยังคงไม่ไว้ใจกับสถานการณ์น้ำที่อาจจะท่วมในพื้นที่  เนื่องจากทราบข่าวว่าปริมาณน้ำจากทางภาคเหนือทั้งจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลกและจังหวัดพิจิตรยังมีปริมาณมาก

 

ประกอบกับพื้นที่ตำบลบางเคียนเป็นพื้นที่รับน้ำจากแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านจากจังหวัดภาคเหนือดังกล่าว  เบื้องต้นชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ต่ำเริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นตลิ่งบ้างแล้ว  ในขณะที่ชาวบ้านหลายรายทยอยเก็บขิงขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหายด้วยเช่นกัน  และคาดว่าภายในอีก1-2 สัปดาห์ระดับน้ำจสูงขึ้นและเอ่อล้นตลิ่งท่วมอย่างแน่นอน

ล่าสุดพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน
ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ในขณะที่ภาคกลางมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่
ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี
อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน