X

น้ำป่าแม่วงก์พัดสะพานขาด

ฝนตกหนักเขตป่าแม่วงก์น้ำทะลักสะพานเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านพังเสียหาย  เจ้าหน้าที่เร่งประสานแขวงทางหลวงชนบทพิจิตรเร่งซ่อมหลังน้ำลด

นครสวรรค์-ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เทือกเขาแม่วงก์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ตลอดคืนที่ผ่านมาส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุให้สะพานคอนกรีตข้ามคลองในพื้นที่หมู่ 19 ตำบลบ้านใหม่ทรายทอง อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ โดนกระแสน้ำพัดขาดจนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่31 ค่ายจิระประวัติจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายพร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าแขวงทางหลวงชนบทพิจิตร เพื่อเตรียมช่วยเหลือทำสะพานเบลีย์(Bailey Bridge)ใช้ชั่วคราวแล้ว

ส่วนการซ่อมแซมสะพานนั้นต้องรอให้กระแสน้ำลดลงจนเป็นปกติก่อน โดยชาวบ้านเผยว่าน้ำป่าจากป่าและเทือกเขาแม่วงก์ได้ไหลหลากเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้(7เมษายน61)อย่างรวดเร็ว ซึ่งค่อยๆกัดเซาะตลิ่งและตอม่อสะพานพัง จนขณะนี้สะพานขาดไปกว่า30เมตรและรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ทรายทอง อำเภอแม่เปิน และตำบลแม่เล่ย์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์  ไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้และต้องขับรถอ้อมไกลกว่า 10 กิโลเมตร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน