X

เร่งย้ายของออกจากเขากะลาหลังป่าไม้มีคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุม

นักปฎิบัติธรรมเร่งเก็บของออกจากพื้นที่เขากะลา  หลังป่าไม้ประกาศห้ามมีบุคคลอยู่ในพื้นที่หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฏหมาย

นครสวรรค์-ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาคนงานเร่งขนย้ายข้าวของใส่รถบรรทุก 6 ล้อรับจ้างหลังจากป่าไม้จังหวัดนครสวรรค์มีคำสั่งยึดพื้นที่เขากะลาทั้งหมด  พร้อมนำป้ายประกาศปิดพร้อมสั่งให้ขนย้ายของออกก่อน15.00น.ในวันพรุ่งนี้ พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกตามความผิด พรบ.ป่าไม้ 2484

 

โดยเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จังหวัดนครสวรรค์ได้แจ้งให้กับผู้ที่อยู่อาศัยทั้งสำนักปฎิบัติธรรมและนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์นอนให้ขนย้ายข้าวของออกจากพื้นที่เขากะลาทั้งหมด  เนื่องจากได้ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมห้ามมิให้ทำกิจกรรมต่างๆ บนเขากะลาก่อน15.00น.ของวันพรุ่งนี้และคาดว่าจะปิดทางขึ้นเขากะลาเพื่อตรวจสอบพื้นที่เพื่อให้พิกัดได้ตรวจจับว่าพื้นที่ป่าไม้ที่บุกรุกแท้จริงจำนวนกี่ไร่

ส่วนทางด้านคดีความทราบว่านายเจริญ แร่เพชร เบื้องต้นตนจะได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง จ.นครสวรรค์แล้วแต่แจ้งว่าตนเองไม่ได้ครอบครองพื้นที่ดังกล่าวเพียงแค่มาทำกิจกรรมเท่านั้นส่วนรายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผย และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จะทำการยึดพื้นที่ไว้ทั้งหมดก่อน เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีหาผู้ครอบครองต่อไป  ส่วนพื้นที่ดังกล่าวใครจะใช้พื้นที่ต้องขออนุญาตป่าไม้เป็นกรณีไป  หากเป็นส่วนราชการ คณะสงฆ์ มาขอใช้พื้นที่ หรือทางอบต.จะใช้เป็นจุดชมวิวก็สามารถทำได้ต้องเป็นสาธารณะประโยชน์จะดีที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน