X

จ่ายตลาดไหว้บรรพบุรุษเทศกาลสารทจีนตลอดทั้งวัน

ชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดนครสวรรค์ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้บรรพบุรุษ แม่ค้าเผยสินค้าไม่มีการปรับตัวขึ้นราคาขณะที่ตลอดทั้งวันมีคนแห่ซื้อต่อเนื่องเพราะยึดมั่นประเพณี

นครสวรรค์-ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรดาชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครสวรรค์  เริ่มออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้กันในช่วงเทศกาลสารทจีนกันอย่างคึกคัก  ทั้งร้านจำหน่ายจำหน่ายหมู เป็ด ไก่  และผักผลไม้มีคนมาเดินเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่อง  ส่วนราคานั้นยังไม่มีการปรับตัวขึ้นราคามากนักและเป็นราคาใกล้เคียงกับช่วงเทศกาลต่างๆ ที่ผ่านมา แม่ค้าขายผลไม้ในตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์บอกว่าในช่วงเทศกาลสารทจีนทำให้สินค้าอื่นๆ และผลไม้ขายดีเป็นอย่างมาก

ในขณะเดียวกันผลไม้แทบทุกชนิดก็ยังไม่มีการปรับราคาให้สูงขึ้นแต่อย่างไร  เช่นส้มสายน้ำผึ้งกิโลกรัมละ 120 บาท กล้วยหอมทองหวีใหญ่ 80 บาท แก้วมังกรแดงใหญ่กิโลกรัมละ 60 บาท ลำไยกิโลกรัมละ 60 บาท  ส่วนไก่ต้มตัวละ 170 บาท เป็ดพะโล้ ตัวละ 350 บาท หมูช่วงต้มสุกชิ้นละ 140-150 บาท ขนมเข่งและขนมเทียนกิโลกรัมละ 100 บาท

ส่วนราคาสินค้าอื่นๆ อย่างเช่นขนมต่างๆ ที่ใช้ไหว้เช่นขนมสาลี่ ขนมเปี๊ยะก็มีราคาเท่ากับปีที่ผ่านๆ มา  ในขณะที่ยังคงมีผู้คนมารุมซื้อไปเช่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลสารทจีนตลอดทั้งวัน  เนื่องจากเป็นประเพณีสืบทอดกันมายาวนานของคนไทยเชื้อสายจีน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน