X

สัตว์ป่าไม่ได้มีไว้เพื่อล่า

กลุ่มนักอนุรักษ์และศิลปินหลายแขนงจัดงานเสวนาสัตว์ป่าไม่ได้มีไว้เพื่อล่า ท่ามกลางประชาชนที่สนใจบริเวณหน้าอุทยานสวรรค์จำนวนมาก

นครสวรรค์-บรรดากลุ่มนักอนุรักษ์และกลุ่มศิลปินหลากหลายสาขาทั้งในจังหวัดนครสวรรค์และทั่วประเทศต่างเข้าร่วมงานเสวนา  KEEP WILDLIFE FOR THE WORLD   .”สัตว์ป่าไม่ได้มีไว้เพื่อล่า” ที่บริเวณลานหน้าป้ายอุทยานสวรรค์ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ท่ามกลางผู้ที่สนใจและผู้ที่มาออกกำลังกายช่วงเย็นกันเป็นจำนวนมาก  จากการเปิดเผยของกลุ่มนักอนุรักษ์ที่จัดงานต่างบอกว่าการจัดงานดังกล่าวจะเน้นเสวนาการพูดคุยด้วยเรื่องของการอนุรักษ์ การแสดงดนตรี ศิลปะ บทกวีเพื่อธรรมชาติ  เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รู้ซึ้งและเกิดการหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ  หลังจากที่ผ่านมาได้เกิดมีการล่าเสือดำในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตกและความคืบหน้าของคดีดังกล่าวไม่ดีเท่าที่ควร

ในขณะเดียวกันภายในงานก็มีการประมูลภาพวาดและเสื้อยืดรูปเสือดำและรูปของ สืบ นาคะเสถียร  เพื่อที่จะนำรายได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ที่ดูแลสัตว์และป่าไม้ทั่วประเทศ  พร้อมทั้งนำผ้าสีขาวผืนยาวให้กับผู้ที่ร่วมงานสามารถเขียนและแสดงออกถึงเรื่องราวของเสือดำที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน