X

เดินหน้าทำฝนหลวงต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางยังขึ้นทำฝนหลวงช่วยภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง  ในขณะที่เกษตรกรหลายพื้นที่ยังร้องขอให้ช่วยทำฝนยังอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นเดียวกัน

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางจังหวัดนครสวรรค์ ยังคงบินเร่งขึ้นบินทำฝนหลวงเพื่อช่วยภัยแล้งในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  หลังในพื้นที่ 14 จังหวัดที่รับผิดชอบประสบปัญหาภัยแล้งจากฝนทิ้งช่วงและมีการร้องขอให้ช่วยทำฝนเพื่อพื้นที่ทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก  โดยล่าสุดได้ตั้งหน่วยฝนหลวงเฉพาะกิจที่จังหวัดลพบุรีและกาญจนบุรีเพื่อคลอบคลุมการทำฝนทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก  พร้อมเปิดจุดเติมศารฝนหลวงที่จังหวัดนครสวรรค์พร้อมทำฝนได้คลอบคลุมทั่วทุกภูมภาค

จากการเปิดเผยของนางสาวเครือวัลย์  แสงโพธิ์ นักวิทยาศาสตร์วิชาการชำนาญการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางระบุว่า ในขณะนี้ได้ได้บินทำฝนหลวงเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำตามอ่างเก็บน้ำต่างๆใหได้มากที่สุด  ส่วนพื้นที่ร้องขอฝนเข้ามาทางศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางจังหวัดนครสวรรค์ จะมีการตรวจสอบสภาพอากาศในทุกๆวัน หากพบว่าพื้นที่ใดมีความเหมาะสม ก็จะขึ้นบินทำฝนหลวงเพื่อช่วงภัยแล้งทันที

สำหรับศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 1มีนาคม 2562ถึงวันที่ 25 กรกฏาคม2562  ขึ้นบินไปแล้ว 1189  เที่ยวบิน และมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ในพื้นที่เป้าหมายทุกๆวันของการปฏิบัติการฯ

สำหรับพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางทั้ง14จังหวัดได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี กาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สุพรรณบุรี นครปฐม นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน