X

สูบน้ำ5.5กิโลเมตรผลิตประปาหมู่บ้าน

ชลประทานจังหวัดนครสวรรค์ตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จากอ่างเก็บน้ำเข้าผลิตประปาหมู่บ้านไกลกว่า 5 กิโลเมตร  หลังประชาชนกว่า1000 ครัวเรือนขาดน้ำอุปโภค-บริโภค

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ฝ่ายเครื่องจักรกลสำนักงานชลประทานจังหวัดนครสวรรค์ นำเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง มาติดตั้งไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำสระแก้ว หมู่11 ตำบลสำโรงชัย อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อสูบน้ำส่งต่อไปยังอ่างเก็บน้ำของหมู่ที่5หมู่ที่11 หมู่ที่16และหมู่ที่20 ระยะทางประมาณ 5.5 กิดลเมตร  เพื่อส่งต่อน้ำดิบดังกล่าวมากักเก็บในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ภายในหมู่บ้าน หลังชาวบ้านจำนวนรวมกว่า 1000 ครัวเรือน ขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคมานานนับเดือนจากภาวะฝนทิ้งช่วง

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ฯบอกว่าการส่งน้ำดิบดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในเบื้องต้นเท่านั้น  หากมีฝนตกลงมาและมีปริมาณน้ำในบ่อน้ำดิบเพิ่มก็จะยุติการสูบน้ำเพื่อช่วยเหลือ และของฝากเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่น้ำไหลผ่านสองฝากฝั่งคลองสาธารณะ ใช้ประโยชน์เล็กๆน้อยๆจากการสูบน้ำในครั้งนี้ได้บ้าง  และห้ามสูบน้ำเพื่อทำการเกษตรอย่างเด็ดขาด เพื่อให้เพียงพอต่อน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน