X

ตามรอยพระบาทอุ่นไอรัก

องคมนตรีมอบวุฒิบัตร ผู้ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ฝึกอาชีพฟ้าใสปันน้ำใจวิทยาลัยในวัง ท่ามกลางผู้ร่วมงานแต่งกายย้อนยุคเนืองแน่น

ศาสตราจารย์นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรม วิชาชีพช่างสิบหมู่เพื่อการมีงานทำ หลักสูตร ศิลปะการต่อผ้าภูทอง การร้อยมาลัยดอกไม้สด การจัดดอกไม้สด เครื่องหอมเครื่องประทินผิว เครื่องแขวนไทย ศิลปะการผูกผ้าอาหาร ขนม จิตรกรรมไทย วาดภาพบนขอนไม้ ประจำปี พ.ศ. 2560 บริเวณศูนย์การเรียนรู้ภูทอง ต.ยางตาล อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์

ซึ่งมีนักเรียนที่เข้ารับการฝึกอบรม ประจำปี 2560 จำนวน 599 คน ผ่านเข้ารับวุฒิบัตร จำนวน 570 คน พร้อมทั้งเปิดงานตามรอยพระบาทอุ่นไอรัก โดยการโชว์ผลงานของนักศึกษาอาหารคาวหวานขนมไทยในวัง   สำหรับการแต่งกายผู้ร่วมงานเป็นแบบไทยย้อนยุค ตามรอยพระบาทอุ่นไอรัก และตามกระแสละครดัง บุพเพสันนิวาสและนางเอกในเรื่อง ออเจ้าการะเกด โดยให้ประชาชนมีความสุขรื่นเริงและรำลึกถึงชีวิตที่ผ่านมาในบรรยากาศแต่งกายย้อนยุคอีกด้วย

ทั้งนี้ศูนย์ฝึกอาชีพฟ้าใสปันน้ำใจวิทยาลัยในวัง ปัจจุบันเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรระยะยาว ศิลปะไทยโบราณช่างสิบหมู่ ซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนกาญจนาภิเษก(วิทยาลัยในวัง) และหลักสูตรระยะสั้นวิถีชีวิตของผู้หญิงในวังในอดีต  เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ทักษะความชำนาญในวิชาชีพแต่ละสาขาไปประกอบอาชีพผลิตชิ้นงานจำหน่ายมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวให้มีความสุขต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน