X

กั้นน้ำตกสำหรับเล่นน้ำช่วงฤดูแล้ง

องค์การรปกครองส่วนท้องถิ่นกั้นน้ำและปรับปรุงภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่  หลังสถานการณ์น้ำเริ่มมีปริมาณน้อย

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่เล่ย์ ต.แม่เล่ย์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ได้นำรถแบ็คโฮขุดร่องน้ำและสร้างฝายกั้นน้ำชั่วคราวให้แหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่  หลังระดับน้ำมีปริมาณที่ลดน้อยลงไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ ในขณะเดียวกันก็เพื่อให้บริเวณดังกล่าวมีน้ำเพียงพอให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงฤดูร้อน  นายก้าน ยนตศาสตร์  เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลแหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่บอกว่า  เนื่องจากในปีนี้น้ำในแก่งเกาะใหญ่เหลือน้อยลงจึงต้องเร่งทำการเก็บกักน้ำพร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ทันฤดูกาลท่องเที่ยว

ซึ่งในขณะนี้ได้นำรถแบ็คโฮมาทำการขุดเพิ่มความลึกพร้อมทั้งได้นำก้อนหินมาวางเรียงขาวงทางด้านท้ายของแก่งเกาะใหญ่  เพื่อให้น้ำได้ไหลช้าลงและมีน้ำเพียงพอให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำในช่วงฤดูร้อนที่จะถึง

สำหรับแก่งเกาะใหญ่เป็นแก่งหินขนาดใหญ่และเล็กเป็นแอ่งน้ำและโขดหินลดหลั่นกันไปตลอดลำน้ำแม่วงก์  ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์ และจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาเที่ยววันละกว่า 1,000 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน