window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

เก็บกู้ปืนผูกล่าสัตว์ เขตรอยต่อป่าห้วยขาแข้ง

นครสวรรค์ – เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าจังหวัดนครสวรรค์ เก็บกู้ปืนผูกของพรานล่าสัตว์พื้นที่รอยต่อป่าห้วยขาแข้งและอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หลังลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ

เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นว.1(แม่กะสี) จังหวัดนครสวรรค์  ได้ตรวจยึดปืนผูกชนิดไทยประดิษฐ์จำนวน 4 กระบอกเป็นของกลาง  หลังจากออกลาดตระเวนในพื้นที่รอยต่อเขตป่าห้วยขาแข้งและอุทยานแห่งชาติแม่วงก์พื้นที่อำเภอแม่เปิน ซึ่งปืนผูกดังกล่าวทั้งหมดถูกซุกซ่อนไว้ในป่าและพร้อมสำหรับติดตั้งล่าสัตว์ป่าในพื้นที่

จากการเปิดเผยของนายเธียรวิชญ์ มูสิกะวงศ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ  ทำหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นว.1 (แม่กะสี) บอกว่า   ปืนผูกที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้นั้นคาดว่าน่าจะเป็นของพรานล่าสัตว์ในพื้นที่  ซึ่งทุกกระบอกมีสภาพที่พร้อมใช้โดยได้บรรจุกระสุนและดินปืนไว้เรียบร้อยแล้ว  เหลือเพียงแค่นำไปติดตั้งตามทางเดินของสัตว์ป่าที่จะล่าเท่านั้น  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประเภทหมูป่า เก้งและกวาง   ที่เดินออกหากินในป่ารอยต่อป่าห้วยขาแข้งและป่าแม่วงก์  ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อป่าเขตตะวันตกที่อุดมสมบูรณ์และมีสัตว์ป่าจำนวนมาก

สำหรับปืนผูกที่ยึดได้ดังกล่าวนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นของใครแต่คาดว่าเป็นของพรานในพื้นที่   ซึ่งหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานปกครองที่เกี่ยวข้องและผู้นำท้องถิ่นเพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านก่อนที่จะบังคับใช้กฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน