X

หนุ่มควบสิบล้อข้ามรางตัดหน้ารถไฟชนเละดับคาซากรถ

เกิดเหตุรถไฟชนรถบรรทุก 10 ล้อขณะข้ามทางรถไฟโชว์เฟอร์รถบรรทุกเสียชีวิตคาที่  ขณะที่รถไฟเสียหายไม่วิ่งต่อได้

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยุหะคีรีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวร  ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถไฟชนรถบรรทุกขณะข้ามรางรถไฟบริเวณบ้านเนินมะกอก อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์  หลัง ร.ต.อ.ธิติพัทธ์ โนนมะหิง ร้อยเวร สภ.พยุหะคีรี ได้รับนายสถานีรถไฟเนินมะกอกว่า มีอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมัน ขบวนที่ 644 ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ในที่เกิดเหตุบริเวณทางข้ามรางรถไฟ 221/16-222/1 ระหว่างสถานีรถไฟเนินมะกอกกับสถานีหัวงิ้ว พื้นที่ ต.เนินมะกอก อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

ที่เกิดเหตุเป็นจุดข้ามทางรถไฟที่ไม่มีแผงกั้นแต่มีเครื่องสัญญาณและป้ายเตือนอยู่ครบ พบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 83-3196 นนทบุรี อยู่ข้างรางรถไฟในสภาพถูกชนจนส่วนหัวรถกระเด็นหลุดออกมา และภายในมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ 1 ราย คือ นายณัฐวุฒิ ม่วงจัน อายุ 36 ปี เป็นพนักงานขับรถบรรทุกของบริษัทแห่งหนึ่ง ส่วนบนรางรถไฟพบรถไฟบรรทุกสินค้าน้ำมันจอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ในสภาพหัวรถจักรได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการชนจนไม่สามารถเดินทางต่อไปได้  ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟจึงได้ประสานขอหัวรถจักรอีกคันเพื่อมาลากขบวนรถไฟที่เสียหายนำไปจอดพักไว้ที่สถานีหัวงิ้วในการตรวจสอบความเสียหายก่อนเปลี่ยนหัวรถจักรเพื่อเดินทางนำสินค้าน้ำมันไปส่งต่อไป โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ ทางการรถไฟต้องหยุดการเดินรถขบวนอื่นๆ เพื่อเคลียร์เส้นทางอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดใช้ทางได้ตามปกติ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบจากพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะเกิดเหตุรถไฟซึ่งกำลังมุ่งหน้าเดินทางเข้าสู่กรุงเทพ ได้เปิดหวูดรถเพื่อแจ้งเตือนมาแต่ไกลแล้ว แต่คนขับรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าว กลับพยายามที่จะเร่งเครื่องขับข้ามราง จึงเป็นเหตุทำให้ถูกพุ่งชนเข้ากลางลำอย่างจัง จนรถไฟได้รับความเสียหาย และคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวเสียชีวิตติดคาซากรถอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน