X

กลุ่มเกษตรกรกว่า400คนเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯร้องโครงการปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรกร

กลุ่มเกษตรกรของพระราชากว่า400คนร่วมเดินเท้าจากนครสวรรค์เข้ากรุงเทพฯเรียกร้องเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง  หลัง5เดือนที่ผ่านมายังไม่มีการดำเนินตามมติ ครม.ในนโยบายโครงการปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรกร

นครสวรรค์-เกษตรกรกว่า400คนจากจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดกำแพงเพชร  ร่วมเดินเท้าจากจังหวัดนครสวรรค์มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร  เพื่อเข้าพบนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เรียกร้องและให้รับทราบถึงความเดือดร้อนถึงนโยบายการปรับโครงสร้างหนี้สินเกษตรกรที่ครม.ประกาศเป็นนโยบายตั้งแต่วันที่2 ตุลาคม 2561

นายโกวิทย์  เทพไพฑูลย์  ที่ปรึกษากลุ่มกองทุนฟื้นฟูฯเปิดเผยว่าตามมติคณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรปรับโครงสร้างหนี้ให้กับเกษตรกร จำนวน 36605 ราย และมอบหมายให้สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรทำการฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรที่ได้รับการปรับโครงสร้างหนี้อย่างเข้มข้น  แต่จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา5เดือนเศษแล้วยังไม่มีการดำเนินการตามมติ ครม.เท่าที่ควร ทั้งธนาคารบางสาขายังเบี่ยงเบนชักชวนให้เกษตรกรไปปรับปรุงโครงสร้างหนี้บ้าง ขยายหนี้บ้าง พักหนี้บ้าง

จึงคิดว่าสถาบันเจ้าหน้าที่และสำนักงานทองทุนฟื้นฟูบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จต่อเกษตรกร  จึงต้องออกมาเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรรับทราบและออกมาชี้แจง  เนื่องจากเกษตรกรเดือดร้อนมาก  ซึ่งหากยังไม่ได้รับการเหลียวแลหรือชี้แจงจนเป็นที่น่าพอใจก็จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีและเข้าทูลเกล้าถวายฎีกาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน