X

ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเขต3นครสวรรค์ชี้แจงหลังโซเชียลระบุใช้รถหลวงหาเสียง

ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเขต3นครสวรรค์ชี้แจงประชาชน  หลังโซเชียลเผยแพร่ภาพพร้อมระบุให้ตรวจสอบว่าใช้รถของภาครัฐแห่หาเสียง

นครสวรรค์-ช่วงเช้าวันที่ 15 ก.พ.62 ที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง CSI LA ได้มีการเผยแพร่ภาพรถแห่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จังหวัดนครสวรรค์  ว่ามีการใช้รถกระบะโตโยต้าสีน้ำเงินที่มีโลโก้ติดอยู่ที่ประตูทั้ง 2 ข้างที่คล้ายกับรถหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งออกมาแห่หาเสียง โดยเพจดังกล่าวมีการระบุข้อความที่ภาพด้วยว่า “ใช้รถหลวงหาเสียง? ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วยครับ #จับตาเลือกตั้ง62” จนทำให้ผู้ที่ติดตามเพจและแฟนข่าวการเมืองต่างเข้ามากดไลค์กดแชร์ พร้อมกับมีการวิพากวิจารณ์ไปต่างๆกันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านนายสัญญา นิลสุพรรณ บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองตางู อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 เขต 3 จังหวัดนครสวรรค์ จึงได้รับการชี้แจงว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ชาวบ้านนำมารับจ้างแห่หาเสียง  ซึ่งหมดอายุราชการแล้วได้มีการซื้อขายทอดตลาด โดยนางอารมณ์ เผือกผู้  เจ้าของรถ โตโยต้าสีน้ำเงิน ทะเบียน ผค 7922 นครสวรรค์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าได้ซื้อรถผู้ที่ประมูลของราชการออกมาเมื่อปี 2559 แล้วได้โอนมาให้ตนเองเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ตนเองก็ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ไม่ได้ไปทำสีรถใหม่ซึ่งไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น  พร้อมขอโทษผู้สมัคร สส.ด้วยเนื่องจากเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ

ส่วนนายสัญญา นิลสุพรรณ ผู้สมัคร สส.หมายเลข1 เขต3  จังหวัดนครสวรรค์บอกว่ารถคันดังกล่าวได้ทำเรื่องส่งให้ทาง กกต.ให้รับทราบตามขั้นตอนตั้งแต่แรกพร้อมมีการลงรายละเอียดเป็นหลักฐานใช้สำหรับหาเสียง  ล่าสุดเบื้องต้นในวันนี้ได้โทรศัพท์พูดคุยกับทาง กกต.ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อสดงความบริสุทธิ์และเจตนาของตนเองว่าไม่ได้ใช้รถของทางราชการมาแห่หาเสียงแต่อย่างไร พร้อมทั้งใช้สติ๊กเกอร์ปิดทับโลโก้ดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเอกสารเพื่อเข้าชี้แจงกับทาง กกต.อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน