X
ตรุษจีนนครสวรรค์

โคมไฟเรือมังกรแลนด์มาร์กแห่งใหม่ช่วงเทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์

นครสวรรค์-ตรุษจีนนครสวรรค์ ในปีนี้ ประชาชนให้ความสนใจและแห่ถ่ายรูปเจ้าแม่กวนอิมประทับเรือมังกรบริเวณสี่แยกเดชาติวงศ์นครสวรรค์ถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ช่วงเทศกาลตรุษจีน

ตรุษจีนครสวรรค์ปีนี้ ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกบริเวณหุ่นโคมไฟเรือมังกรทองประทับองค์เจ้าแม่กวนอิมซึ่งบรรทุกเงินและทองมาเต็มลำเรือที่ตั้งอยู่บริเวณถนนพหลโยธินหมายเลข1 สี่แยกเดชาติวงศ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่ออวดโฉมความสวยงาม และเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ช่วงเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพที่จะถึงนี้ด้วย

สำหรับหุ่นโคมไฟเรือมังกรนั้นใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 3 ล้าน 5 แสนบาท ที่มีขนาดความยาว 60 เมตร มีขนาดความกว้าง 4.50 เมตร มีขนาดความสูง 11 เมตร ซึ่งหุ่นโคมไฟเรือมังกร หมายถึงจังหวัดนครสวรรค์รวมแม่น้ำทั้ง 4 สาย ปิง วัง ยม น่าน รวมไว้ด้วยกันจนกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หล่อเลี้ยงคนไทยทั้งประเทศ ตัวเรือมังกรมีเจ้าแม่กวนอิมทรงประทับมังกรลากทองอยู่บนเรือหมายถึงความร่มเย็นเป็นสุขและความมั่งคั่งของชาวปากน้ำโพ

ในช่วงที่มีอากาศเย็นสบายของช่วงเดือนมกราคม 2561 ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ช่วงเวลากลางคืนจะมีการเปิดไฟหุ่นโคมไฟเรือมังกรพร้อมด้วยมีการแสดง แสง สี เสียง ที่ตื่นตาตื่นใจ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมชมความสวยงามนี้ได้ตลอดทั้งคืน

นอกจากนี้บริเวณสะพานลอยที่อยู่จุดเดียวกันกับมังกรโคมไฟก็ถูกประดับด้วยโคมไฟเต็งรั้ง และหลอดไฟสีสันสวยงามอีกนับพันดวง ซึ่งเป็นการจำลองความสวยงามราวกับบนสวรรค์ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2560-2561 จะมีขึ้นในวันที่ 9-21 กุมภาพันธ์ 2561 และจะมีขบวนแห่เจ้ากลางคืน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 และมีขบวนแห่เจ้ากลางวันในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน