X

ชาวนครสวรรค์ยังได้รับผลกระทบจากเผาอ้อยและตอซังข้าว

เกษตรกรชาวนาและไร่อ้อยจังหวัดนครสวรรค์ยังคงเผาตอซังข้าวและไร่อ้อยกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบวอนผุ้เกี่ยวข้องเร่งหาทางออก

นครสวรรค์-เกษตรกรชาวไร่อ้อยในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ยังคงจุดไฟเผาต้นอ้อยก่อนให้คนงานตัดส่งโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  ส่งผลให้หลายบริเวณมีเขม่าจากการเผาใบอ้อยในอากาศและส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้างถึงแม้ว่าทางจังหวัดจะขอความร่วมมือกับเกษตรห้ามเผาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็ตาม

ซึ่งก็ไม่ต่างจากชาวนาในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ที่เผาตอซังข้าวก่อนเริ่มต้นฤดูกาลทำนารอบใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน  ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้น นายสมควร  แซ่ลิ้ม อาชีพขายของตลาดนัดตามชุมชนต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  เถ้าหรือเขม่าจากการจุดไฟเผาอ้อยได้สร้างความเดือดร้อนให้กับตนและเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันเป็นอย่างมาก  เนื่องจากเขม่าอ้อยจะลอยมาตามอากาศและตกลงในอาหารที่วางขาย  ทำให้ลูกค้าไม่อยากซื้อของเนื่องจากเกิดความสกปรก

ในขณะที่ค่าฝุ่นละอองในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมายังมีมีค่าฝุ้นละออง PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน  ตั้งแต่ 50-101 ไมโครกรัม/ลูกบาก์ศเมตร  พร้อมร้องขอเกษตรกรและหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ร่วมกันดูแลในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยประชาชนทั่วไปทราบดีว่าเป็นอาชีพแต่ทุกคนก็ควรช่วยกันหาทางออกเพื่อไม่ให้คนอื่นเดือดร้อนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน