X

เตรียมเสริมฝนหลวงช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองกรุงเทพ

ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางเตรียมพร้อมสนับสนุนขึ้นทำฝนช่วยเมืองหลวง  เผยเตรียมพร้อมทั้งเครื่องมือและบุคคลากรเร่งแก้ปัญหามลพิษ

นครสวรรค์-ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางจังหวัดนครสวรรค์เตรียมพร้อมบุคลากรและเครื่องบินทำฝนหลวง 5 ลำ เพื่อช่วยสนับสนุนการทำฝนหลวงในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศ  หลังที่ผ่านมาเกิดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานจนทำให้ประชาชนในกรุงเทพฯต้องหันมาใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันผลกระทบด้านสุขภาพกันเป็นจำนวนมาก

จากการเปิดเผยของนางสาวเครือวัลย์ แสงโพธิ์ นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ  ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางจังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  ลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังจะพัดผ่านในช่วงของวันที่ 15-17 มกราคม 2562นี้ โดยทางศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคกลางจะนำเครื่องบินกาซ่าจำนวน 2 ลำ และเครื่องบินแบบคาราแวน 3 ลำ เข้าไปสนับสนุนกับชุดปฏิบัติการฝนหลวงอู่ตะเภา  เพื่อตั้งจุดก่อเมฆเลี้ยงให้อ้วนและเสริมให้มีฝนตกยาวนานขึ้น

และคาดว่าสภาพอากาศจะเอื้อให้ปฏิบัติงานได้จริงโดยพื้นที่เป้าหมายจะอยู่บริเวณ จ.ระยอง จ.ชลบุรี จ.นครนายก  ซึ่งจะสามารถทำให้ฝนตกลงมาในพื้นที่กรุงเทพได้และจะช่วยลดปัญหามวลพิษได้ดีขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน