X

แห่เล่นน้ำแหล่งท่องเที่ยวชุมชนบางพระหลวง

ชาวประมงพื้นบ้านบางพระหลวงตั้งกลุ่มจัดแหล่งท่องเที่ยวสร้างรายได้ในชุมชน  ผู้ใหญ่บ้านเผยได้รับการตอบรับเนืองแน่นจนต้องจองคิว

นครสวรรค์-นักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงและประชาชนทั่วไปต่างสนใจเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนแพบางพระหลวงกันเป็นจำนวนมาก   หลังคนในชุมชนสร้างสรรค์อ่างเก็บน้ำในหมู่บ้านเป็นแหล่งท่องเที่ยว  นายนเรศ  สายโย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 ตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  แหล่งท่องเที่ยวแพบางพระหลวงเกิดจากคนในหมู่บ้านร่วมกันคิดพร้อมบริหารจัดการทรัพย์พยากรที่มีอยู่ในพื้นที่  โดยสร้างแพบริเวณอ่างเก็บน้ำพร้อมให้นักท่องเที่ยวขึ้นเรือเข้าไปพักผ่อน

โดยคิดค่าบริการเช่าเหมาแพชั่วโมงละ100บาท ต่อจำนวน8-10คน กระท่อมริมน้ำ 4 หลัง ชั่วโมงละ 50 บาท  จะมีบริการเรือรับ-ส่งเข้าออกตลอดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำมาเฉลี่ยแบ่งบันกันในกลุ่มสมาชิกภายในหมู่บ้าน  ในขณะเดียวกันก็ยังเปิดโอกาสให้คนในหมู่บ้านสามารถเปิดร้านค้าจำหน่ายอาหารและสิ่งของต่างๆได้ทุกครัวเรือนโดยไม่เสียค่าแผงหรือสถานที่แต่อย่างไร

ในขณะที่สถานที่ดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยวควรจองแพทางโทรศัพท์จะเป็นการดีที่สุดเนื่องจากมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก  ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจองแพได้ที่ เบอร์โทร 0875245033 หรือที่ผู้ใหญ่นเรศ สายโย เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน