X

พลิกผืนนาทำสวนดอกไม้สร้างรายได้แทนเมล็ดข้าว

สองพี่น้องชาวจังหวัดนครสวรรค์ปรับเปลี่ยนผืนนาหันมาปลูกดอกไม้สร้างรายได้แทนเมล็ดข้าว  เผยได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวช่วงอากาศหนาวดีเกินคาดพร้อมเตรียมปรับปรุงหากมีลูกค้าเพิ่มขึ้น

นครสวรรค์-นางสาวศศิวิมล ยมนาและ ศิริพร ยมนา (ยม-มะ-นา)สองพี่น้องชาวบ้านหมู่ที่6 ตำบลท่างิ้ว  อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  ปรับเปลี่ยนผืนนาทั้ง 12 ไร่ที่มีอยู่  หันมาปลูกไม้ดอกชนิดต่างๆพร้อมจัดสวนอย่างสวยงามไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวในช่วงอากาศหนาว  และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจากมีดอกไม้หลากหลายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหลากหลายมุม

นางสาวศศิวิมล ยมนา  เจ้าของผืนนา อำเภอบรรพรตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  ตนเองและครอบครัวมีแนวคิดว่าการทำนาเหมือนชาวนาทั่วๆไปคงไม่ทำให้เกิดรายได้เพิ่มมาในครอบครัวมากขึ้น  จึงคิดว่าน่าจะปลูกต้นไม้และดอกไม้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวพร้อมจัดเก็บค่าเข้าชมเพียงเล็กน้อยน่าจะดีกว่าปลูกข้าวขาย  ซึ่งหลังจากนั้นก็ลงมือทำโดยเพาะเมล็ดพันธุ์ดอกเวอร์บีน่าและดอกไม้ชนิดอื่นๆปลูกเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและถ่ายรูป  โดยเก็บค่าเข้าชมหากเป็นผู้ใหญ่ราคา 60 บาท เด็กราคา 20 บาท

ขณะเดียวกันก็จำหน่ายทั้งอาหารและเครื่องดื่มภายในสถานที่  ทำให้เกิดรายได้เพิ่มมากขึ้นโดยจากที่เปิดทำการวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาชมวันละกว่า 100 คนทุกวัน  ซึ่งตนเองคิดว่าดีกว่าการทำนา   และถ้าหากว่ามีประชาชนให้ความสนใจแบบนี้ก็จะปรับปรุงให้สวยงามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน