X

สองคู่รักผู้อารี รับเลี้ยงสุนัขจรจัดกว่า 300 ตัว

นครสวรรค์ – สองคู่รักชาวจังหวัดนครสวรรค์เก็บสุนัขและแมวจรจัดมาเลี้ยงกว่า 300 ตัว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเรื่องอาหารสุนัขหลังทุกวันต้องให้อาหารเม็ดกว่า 100 กิโลกรัมและหุงข้าวกว่า 15 กิโลกรัม

นางสาวนัทธมน พุ่มผึ้ง อายุ 40 ปี และนายพงศ์ธวัช โอฬารรวิพัฒน์ อายุ 40 ปี สองคู่รักตำบลหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย ต้องรับภาระเลี้ยงสุนัขและแมวจรจัดกว่า 300 ตัวที่ตนเองเก็บมาเลี้ยงและนำมารักษาจากการถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บนานกว่า 10 ปี หลังจากได้ย้ายสุนัขทั้งหมดมาจากคลอง 12 จังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงปลายปี2560 ที่ผ่านมา

นางสาวนัทธมนกล่าวว่า เมื่อก่อนตนทำงานรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี และได้เก็บสุนัขที่ถูกรถชนตามข้างถนนนำไปรักษาและมาเลี้ยงไว้ แถมยังเก็บสุนัขจรจัดตามที่ต่างๆมาเลี้ยงด้วยความสงสาร ในขณะที่เพื่อบ้านบางรายแถวนั้นทราบข่าวก็นำมาฝากให้ตนเองเลี้ยงบ้างจากนั้นก็หายหน้าไปไม่มารับคืนก็มี เมื่อสุนัขและแมวมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีปัญหากับเพื่อนบ้านจากเสียงและกลิ่นจึงตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ในพื้นที่กว่า 5 ไร่ที่ตนเองซื้อไว้ พร้อมทั้งนำสุนัขและแมวกลับมาด้วย

ในขณะนั้นมีรวมกันประมาณกว่า 300 ตัว เมื่อกลับมาอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ก็จะรับงานเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูสุนัข แต่งานช่วงหลังนี้มีน้อยจึงอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ทั้งในรูปของอาหารเม็ด หรือเป็นเงินที่พอจะสละได้เพื่อจะนำไปซื้ออาหารสัตว์และฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมวทั้งหมด

สำหรับผู้มีจิตเมตตาสามารถติดต่อบริจาคได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0804561216 เลขที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ 347-2743-842 หรือเข้าไปดูในเฟสบุ๊ค ชื่อ หมาจรจัดโฮมสเตย์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน