X

เปิดแล้วงาน”ตรุษจีน”ปากน้ำโพ

 เปิดทางการแล้วงานตรุษจีนปากน้ำโพ “108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา” ฉลองปีมังกร กับที่สุดแห่งสีสัน 12 วัน 12 คืน  

นครสวรรค์-4ก.พ.67 นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย, นางนภาพร ไกรพฤษะวัน  ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ปี 2566-2567 ร่วมกันจัดพิธีเปิดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ และงานฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ “108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา” ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567  อิ่มบุญ อิ่มใจ 12 วัน 12 คืน ในธีมงานที่รวบรวมความเป็นที่สุดไว้ในงานเดียว  โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงนักท่องเที่ยว และประชาชนชาวปากน้ำโพ   ต่างแห่กันมาจับจองที่นั่งเพื่อร่วมชมพิธีเปิดกันอย่างคับคั่ง

นางนภาพร ไกรพฤษะวัน ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ  ประจำปี 2566-2567  กล่าวถึงพิธีเปิดงานในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 และความเป็นที่สุดในด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในการจัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพปีที่ 108 นี้ ว่า “ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 108 ของการจัดงาน และยังเป็นปีมงคล ปีมังกร ทางคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ  ประจำปี 2566-2567 (เถ่านั้ง 108) มีความตั้งใจที่จะเนรมิตงานฉลองตรุษจีนครั้งนี้ให้พิเศษที่สุด

เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้มารับพลังความเฮง ปัง รวย กลับไป โดยจะมีความพิเศษมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ โดยรวมความเป็นที่สุดเอาไว้ให้ทุกคนได้มาสัมผัสภายในงานพบกับที่สุดของความเฮง ปัง ดัง รวย กับลานบุญแห่งศรัทธาปี 108  ในธีมไหว้เสริมสิริมงคล ขอพร เสริมดวงชะตาจากเทพเจ้า  ด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 1650 ตรม. สุดยิ่งใหญ่และสวยงาม พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการนำความศักดิ์สิทธิ์ ความศรัทธา มาสู่ลานบุญแห่งศรัทธาปี 108 ด้วยการเชิญพระคุณเจ้าอาจารย์จากวัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพมหานครฯ มาทำพิธี ไคกวง เบิกเนตร   ปลุกเสก  เสริมพลัง  ทั่วบริเวณลานบุญแห่งศรัทธาปี 108 ณ ลานหาดทราย ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับผู้ที่เกิดปีชง ไหว้แก้ชง (พิธีฝากดวงปีชง)   ให้ทุกคนได้มาแก้ชงแบบถูกวิธี เพื่อเสริมดวงเฮงๆ ปังๆ รับปีมังกร และยังได้รับเกียรติจาก นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาร่วมพิธีร่วมกับ อ.คฑา ชินบัญชร หมอดูไพ่ยิปซี เบอร์ 1 ของประเทศไทยที่มานำไหว้ขอพรรับปีมังกรที่ลานบุญแห่งศรัทธาในวันพิธีเปิดนี้ด้วย

ที่สุดของสีสันสวยงามใน “ทุกมุมเมือง (นคร) สวรรค์  ให้ทุกคนมาบันทึกความสุข ความทรงจำดีๆ รับ ปีมังกรที่ปากน้ำโพ กับมุมสวยๆ กับถนนสายมังกร  พิเศษด้วยอุโมงค์มังกรปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย  ที่เด่นเป็นสง่าอยู่บนสะพานเดชาติวงศ์และการตกแต่งในซอยศรีไกรลาศ  ภายใต้คอนเซ็ป มหัศจรรย์สีสันแห่งมังกรสวรรค์ “The Miracle Light of The Dragon”  โดยมีประตูทางเข้ามงคล 108 เสมือนได้ลอดท้องมังกรสวรรค์   ที่สุดของขบวนแห่ที่ยาวที่สุด และ สวยงามที่สุดในเอเชีย   กิจกรรม แสง สี เสียง โชว์อลังการตลอด   12 วัน 12 คืน (ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567)   ซึ่งในปีนี้ เรามีขบวนแห่ที่ “ยาวกว่าทุกๆปีโดยกำหนดการจัดงานและวันสำคัญของชาวจีน วันจันทร์ ที่12 กุมภาพันธ์ 2567 วันชิวซา  (แห่กลางคืน) และ วันอังคาร ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 วันชิวสี่ (แห่กลางวัน)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน