X

ทหารบุกตรวจสอบลักลอบดูดทรายแม่น้ำเจ้าพระยา

จังหวัดนครสวรรค์-เจ้าหน้าที่ทหารสนธิหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกเข้าตรวจสอบท่าทรายผิดกฎหมายพบสัญญาหมดลงตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาแจ้งข้อหามาตรา12ประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต  

เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัติจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโกรกพระ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่านครสวรรค์ อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่  สนธิกำลังกันเข้าตรวจสอบท่าทรายแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางมะฝ่อ อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบดูดทรายในแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อนำไปขายโดยไม่ได้รับอนุญาต  จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นทางผู้ประกอบการดูดทรายแจ้งว่าก่อนหน้านี้ได้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง   แต่สัญญาได้หมดลงไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมาซึ่งกองทรายที่เห็นทั้งหมดเป็นทรายเก่าที่ดูดขึ้นมาไว้ก่อนหน้านี้เท่านั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานและองค์ประกอบต่างๆในพื้นที่พบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมาย พรบ.โรงงาน 2535 มาตรา 12 จริง  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ประกอบการดังกล่าวว่าประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต  ซึ่งความผิดดังกล่าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน