X

นครสวรรค์ตรวจแพริมน้ำก่อน”ลอยกระทง”

ผู้ว่าฯนครสวรรค์นำกำลังออกตรวจแพบริเวณริมแม่น้ำในพื้นที่ก่อนคืนวันลอยกระทง  พร้อมกำชับผู้จัดงานเข้มงวดจำนวนคนลงแพในปริมาณมาก

นครสวรรค์-นายทวี  เสริมภักดีกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครสวรรค์  ออกตรวจโป๊ะ-แพ และร้านอาหารริมแม่น้ำที่ใช้จัดงานลอยกระทงตลอดสองฝั่งแม่น้ำในพื้นที่   โดยเฉพาะบริเวณสองฟากฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานเดชาติวงศ์ไปจนถึงตลาดสะพานดำ ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์   เพื่อตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงและความปลอดภัยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในคืนวันลอยกระทง

ซึ่งพบว่าแต่ละชุมชนที่จะงานประเพณีลอยกระทงก็มีการต่อเติมแพและเสริมความแข็งแรงตามจุดต่างๆอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยเป็นอย่างดี   ส่วนที่แพร้านอาหารต่างๆที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีผู้นิยมนั่งรับประทานอาหารและทำกิจกรรมลอยกระทงในช่วงเทศกาลดังกล่าวพบว่ามีมาตรฐานและความปลอดภัยด้วยเช่นเดียวกัน  เบื้องต้นได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานทุกชุมชนบริเวณริมแม่น้ำ  ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงแพลอยกระทงพร้อมกันในจำนวนที่มากเกินไป   พร้อมเตรียมส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยกำกับดูแลทุกแพอีกครั้งอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน