X

ผู้ว่านครสวรรค์พบญาติ “แรงงานอิสราเอล”

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ลงพื้นที่พบญาติแรงงานอิสราเอลเตรียมเยียวยาช่วยเหลือในเบื้องต้น   พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบและสอบถามความสมัครใจใครประสงค์กลับประเทศไทยเพื่อแจ้งเพื่อประสานส่วนกลาง

นครสวรรค์-นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์และเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บ้านโคกหม้อ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์  เพื่อพบปะพูดคุยกับญาติและผู้ใช้แรงงานที่เดินทางไปประเทศอิสราเอล  พร้อมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่าวันนี้ได้ลงมาพูดคุยกับกลุ่มญาติและผู้ใช้แรงงานที่ไปประเทศอิสราเอล  เนื่องจากอำเภอชุมแสงเป็นแรงงานกลุ่มใหญ่จำนวน 20 คน  จากแรงงานของจังหวัดนครสวรรค์ที่ไปประเทศอิสราเอลทั้งหมด 70 คน โดยทราบว่าในขณะนี้แรงงานที่ไปจากจังหวัดนครสวรรค์ยังปลอดภัยครบทุกคนเนื่องจากไม่ได้อยู่พื้นที่สีแดงของการสู้รบ  แต่ถึงอย่างไรทางจังหวัดนครสวรรค์ก็จะสอบถามความสมัครใจกับแรงงานทุกคนซึ่งหากแรงงานคนใดมีความประสงค์จะกลับประเทศไทยหีรีบแจ้งกับทางจังหวัด  ซึ่งจะได้ประสานกับส่วนกลางเพื่อนำตัวกลับประทศไทยทันที  ซึ่งหลังจากนี้จะเดินสายพบญาติผู้ใช้แรงงานให้ครบทุกคนทั่วทั้งจังหวัดนครสวรรค์

เบื้องต้นจากการตั้งโต๊ะสอบถามญาติและแรงงานในวันนี้ทราบว่ามีแรงงานไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยทั้งหมด 7 คน  และมีแรงงานที่หมดสัญญาจ้างแล้วแต่ยังอยู่ที่ประเทศอิสราเอลอีก 2 คน ซึ่งจะประสานนำตัวกลับประเทศไทยทั้งหมด  พร้อมให้แรงงานจังหวัดนครสวรรค์เร่งตรวจสอบแรงงานที่หมดสัญญาหรือแรงงานนอกระบบของไทยว่ายังอยู่ที่ประเทสอิสราเอลอีกจำนวนเท่าไร  เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือและนำตัวกลับมายังประเทศไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน