X

กลุ่มผู้ชุมนุมต้านโรงไฟฟ้ายอมเปิดถนนแล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้าพลังงานขยะยอมเปิดถนนแยกอำเภอหนองบัวแล้ว  หลังพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.รับปากจัดการเรื่องเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

นครสวรรค์-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พร้อมคณะเดินทางร่วมประชุมกับนายอรรถพร  สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  เพื่อรับทราบปัญหาและติดตามการชุมนุมปิดถนนของชาวบ้านอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ หลังกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวต้องการให้โรงไฟฟ้าขยะออกจากพื้นที่ เพราะว่าโรงงานไฟฟ้าขยะอยู่ติดกับชุมชน ซึ่งเกรงว่าจะเกิดมลพิษทั้งอากาศและแหล่งน้ำส่งผลกระทบยาวไปจนถึงลูกหลาน โดยก่อนหน้านี้ได้เคยยื่นข้อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมา จึงต้องใช้วิธีปิดถนนเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดจากการประชุมร่วมดังกล่าวจนถึงเวลาประมาณ 17.00 น. ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมพูดคุยและรับปากจะช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน โดยจะสอบสวนข้อเท็จจริงถึงความผิดปกติของการขออนุญาตการสร้างโรงไฟฟ้าอีกครั้ง จะทำการยกเลิกใบอนุญาตกับโรงงานไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างดังกล่าว โดยหากทางโรงงานจะดำเนินการก่อสร้างใหม่ก็จะต้องเริ่มต้นขั้นตอนใหม่ทั้งหมด ซึ่งสร้างความพอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมและแยกย้ายเปิดทางแยกเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน