X

นครสวรรค์”ระดับน้ำเพิ่ม”หาปลาขายสร้างรายได้

ชาวบ้านตำบลบางเคียนอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์ออกจับปลานำมาขายข้างถนน สร้างรายได้ให้กับครอบครัว หลังแม่น้ำและลำคลองมีระดับน้ำเพิ่ม   เผยนอกจากขายคนในพื้นที่แล้วยังมีพ่อค้าจากต่างจังหวัดมาซื้อเป็นจำนวนมาก

นครสวรรค์-ปลาหลากหลายชนิดที่ชาวบ้านตำบลบางเคียนอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์  นำมาขายอยู่ข้างทางในพื้นที่หมู่ 4   ถนนอำเภอชุมแสง-อำเภอเก้าเลี้ยว  เป็นที่สนใจของผู้ที่ขับรถผ่านไปมาที่ส่วนใหญ่จะต้องจอดสอบถามและเลือกซื้อไปประกอบอาหารกันตลอดทั้งวัน   เนื่องจากเป็นปลาจากธรรมชาติที่สดใหม่และราคาถูกที่หาโดยชาวบ้านในพื้นที่นำออกมาขาย  หลังแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านอำเภอชุมแสงมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

จากการเปิดเผยของนางโสภา  จ่าอยู่  ชาวบ้านตำบลบางเคียนอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์บอกว่า   ก่อนหน้านี้พื้นที่ตำบลบางเคียนประสบปัญหาภัยแล้งน้ำในแม่น้ำและลำคลองแห้งขอด  เกษตรกรต้องหยุดทำนาเพราะไม่มีน้ำ  แต่หลังจากในช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาประกอบกับมีน้ำจากทางภาคเหนือไหลเข้ามาสมทบ  ส่งผลให้ทั้งแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน  และคลองสาขาในพื้นที่มีระดับน้ำเพิ่มสุงขึ้น  จึงทำให้ชาวบ้านออกหาปลาขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเนื่องจากไม่สามารถทำนาได้

โดยปลาที่นำมาขายจะเป็นปลาหลากหลายชนิดทั้ง  ปลากด  ปลาค้าว ปลาแดง  ปลาเนื้ออ่อน  ปลาไหล ปลาหลด ปลาช่อน และปลาชนิดอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก  ส่วนราคาก็จะถูกกว่าท้องตลาดเนื่องจากปลาที่ขายจะเป็นปลาที่ชาวบ้านหาได้และนำมาขายให้กับชาวบ้านด้วยกันเอง  ทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาแวะซื้อตลอดทั้งวันซึ่งสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก  ซึ่งนอกเหนือจากผู้ที่ขับรถผ่านไปมาจะแวะซื้อปลาแล้วใขณะนี้ยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจากต่างจังหวัดเข้ามารับซื้อปลาสดไปขายกันเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะจากจังหวัดเพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และจังหวัดสมุทรปราการ  ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาซื้อปลาแม่น้ำจากบ้านบางเคียนไปขายต่อสร้างรายได้  โดยแม่ค้าที่มารับซื้อปลาบอกว่าปลาที่นำไปจากอำเภอชุมแสง  นครสวรรค์นั้นจะขายดีกว่าที่อื่นเนื่องจากเป็นปลาแม่น้ำแท้ๆ  ซึ่งมีราคาที่ถูกและสดกว่าท้องตลาดทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน