X

ชาวหนองบัวชุมนุมเดือดอีกรอบคัดค้านไม่เอาโรงไฟฟ้าขยะ

ชาวบ้านอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ออกมาชุมนุมปิดถนนไม่เอาโรงงานไฟฟ้าพลังงานขยะ  หลังก่อนหน้านี้เคยร้องหลายที่แล้วไม่เป็นผล

นครสวรรค์-กลุ่มชาวบ้านอำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ กว่า 500 คน ที่คัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ  เดินทางมารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังคัดค้านไม่ให้มีการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประท้วงแสดงการคัดค้านหลายรอบ แต่ก็ยังไม่มีวี่แววและคำตอบที่แน่ชัดว่าจะมีการยุติการก่อสร้างจริง

จากการเปิดเผยของกลุ่มผู้มารวมตัวบอกว่าการมารวมตัวชุมนุมของกลุ่มผู้คัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะในวันนี้ นอกจากจะมีการกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนแล้ว ยังยกระดับการชุมชุมด้วยการปิดถนนบริเวณสี่แยกหนองบัว ซึ่งเป็นเส้นทางหลักของทางหลวงหมายเลข 11 และทางหลวงหมายเลข 225 ที่มีรถใช้เส้นทางสัญจรในการเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือและภาคอีสานกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบทำให้รถที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อีกทั้งทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้นำโลงศพและยางรถยนต์มาตั้งไว้กลางสี่แยกพร้อมกับราดน้ำมันเตรียมจุดไฟเผาด้วย และทางแกนนำได้ประกาศว่าหากยังไม่มีหัวหน้าหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลความเดือดร้อนให้กับชาวหนองบัวในวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมก็พร้อมจะปักหลักประท้วงโดยการปิดถนนเส้นสี่แยกหนองบัวอย่างถาวร

ล่าสุดนายชนาธิป โคก​มณี​ นาย​อำเภอ​หนองบัว​ รุดมาเจรจาทำความเข้าใจกับบรรดากลุ่มผู้ชุมนุม ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ออกมาตรวจตราเข้มในการป้องกันความปลอดภัย ไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงใดๆ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังยืนยันว่าหากยังไม่มีหัวหน้าหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลความเดือดร้อนให้กับชาวหนองบัวในวันนี้ พร้อมจะปักหลักประท้วงโดยการปิดถนนเส้นสี่แยกหนองบัวอย่างถาวร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน